EU, Apple và Amazon bắt tay cải thiện nhạc trực tuyến

Thỏa thuận đạt được sẽ thiết lập nguyên tắc chung làm cơ sở cho việc phân phối nhạc trực tuyến trong tương lai. Điều đó sẽ giúp tạo ra cơ hội cho người tiêu dùng Châu Âu tiếp cận với nhạc số trực tuyến dễ dàng hơn.

Theo EC, những người tiêu dùng ở Châu Âu muốn và xứng đáng có được chất lượng nhạc số trực tuyến tốt hơn nữa. Vì vậy, thỏa thuận trên là điều cần phải hướng tới và đây cũng là lần đầu tiên những hãng công nghệ phân phối nhạc số đạt được một quy tắc chung. Trong những năm sắp tới, Apple có thể sẽ tạo ra kho nhạc trực truyến iTunes tại một một số quốc gia mà hiện nay chưa có.

Trong khi đó, hãng thu âm EMI mong đợi ký kết thỏa thuận đăng ký số với SACEM của Pháp và SGAE (Tây Ban Nha). Tuy nhiên, trở ngại lớn nhất để tạo ra một chợ trực tuyến có đầy đủ chức năng dành cho âm nhạc hiện vẫn là sự miễn cưỡng của các tầng lớp xã hội. Thật là khó để làm cho họ từ bỏ cách tiếp cận truyền thống và đến với chợ trực tuyến của Châu Âu. Hơn nữa, điều này còn liên quan đến vấn đề bản quyền ở một số quốc gia.

Theo VnMedia (PCAd)

Đọc thêm