E-mail trong điện thoại bị đổi thành địa chỉ Facebook

Trước đó, nhiều thành viên đã không hài lòng khi mạng xã hội lớn nhất thế giới tự động biến địa chỉ @facebook.com thành hòm thư mặc định trên tài khoản người dùng. Không dừng ở đó, mới đây họ phát hiện địa chỉ trong danh bạ cũng bị đổi.

"Như bao người dùng smartphone khác, tôi đồng bộ điện thoại với Facebook và rất nhiều e-mail trong danh bạ trên máy Droid Razr đã chuyển thành e-mail của Facebook", một độc giả của trang Slashdot chia sẻ.

Rachel Luxemburg, nhân viên của Adobe, cũng ca thán: "Địa chỉ thư tôi hay dùng để liên lạc và được lưu trong máy của của đồng nghiệp đã bị thay thế. Anh ấy chỉ phát hiện ra sau khi gửi e-mail cho tôi. Tệ hơn, tôi không tìm thấy những e-mail đó trong hòm thư Facebook. Chúng hoàn toàn biến mất. Vì thế tôi đoán nhiều người khác cũng đã gửi thư cho tôi và chúng đã không cánh mà bay".

E-mail trong điện thoại bị đổi thành địa chỉ Facebook ảnh 1

Đại diện của Facebook giải thích trên trang The Verge rằng đây không phải là chủ đích của họ mà chỉ là sự cố đáng tiếc. Facebook đã cho phép người sử dụng tự quyết định những địa chỉ e-mail nào được phép hiển thị trên tài khoản của họ. Tuy nhiên, chế độ này mới được triển khai nên công ty quyết định ẩn các địa chỉ (người sử dụng có thể điều chỉnh về sau) với lý do bảo vệ thông tin cá nhân. Kết quả là người dùng thiết bị Android, BlackBerry và iOS nhận thấy điện thoại của họ chỉ đồng bộ duy nhất địa chỉ @facebook.com. Facebook cho hay lỗi sẽ được khắc phục ngay trong 1-2 ngày tới.

Phát ngôn viên của Facebook giải thích thêm trên CNet rằng: "Thông điệp gửi từ bạn bè sẽ xuất hiện trong Inbox. Còn những thông điệp từ người lạ sẽ nằm ở thư mục Other", do đó các thành viên nên kiểm tra thư ở cả mục này.

Theo Châu An (VNE)

Đọc thêm