eBay thâu tóm hãng phát triển ứng dụng di động

eBay thâu tóm hãng phát triển ứng dụng di động ảnh 1
eBay đang nỗ lực hướng tới mục tiêu thương mại điện tử trên mobile. (Nguồn: Internet)
Critical Path Software từng là đối tác của eBay trong hơn hai năm. Hãng này tập trung phát triển cho eBay mảng phần mềm ứng dụng cho iPhone. Theo eBay, sản phẩm của Critical Path Software đã được tải tới hơn 14 triệu lượt.

Ngoài ra, hãng phần mềm này còn hợp tác với eBay để phát triển các website như trang bán vé StubHub, eBay Classified và trang bán hàng Shopping.com.

Thương vụ thâu tóm trên là một phần quan trọng trong chiến lược bành trướng thị phần thương mại điện tử của eBay.

Với một phần mềm ứng dụng thuận tiện, thì người tiêu dùng chỉ cần chiếc mobile là có thể duyệt hàng hóa trên trang eBay, xem giá và chọn mua nhanh chóng.

Trong năm 2009, tổng giá trị hàng hóa của eBay bán được qua điện thoại di động là hơn 600 triệu USD, và họ đang hướng tới mục tiêu 1,5 tỷ USD trong năm nay.

eBay còn có một lợi thế khác là họ đang sở hữu hệ thống thanh toán trực tuyến phổ biến PayPal. Do vậy, khách hàng có thể trả phí mua bán ngay trên mobile thông qua PayPal rất thuận tiện.

Hệ thống thanh toán trực tuyến này đang hướng tới mục tiêu vượt qua 500 triệu USD giao dịch qua mobile trên khắp thế giới trong năm 2010./.

Theo Văn Hưng (Vietnam+)

Đọc thêm