Dùng Google Earth để tìm mỏ vàng khủng

Mọi chuyện bắt nguồn từ năm 1929 khi một người đàn ông Australia có tên Harold Bell Lasseter tuyên bố mình đã phát hiện một vỉa vàng lớn bị chôn vùi trong sa mạc Gibson xa xôi ở Tây Úc. Khu vực được cho là có vàng nằm cách thị trấn Warburton, bang Victoria, Úc khoảng 4 giờ bay.

Dùng Google Earth để tìm mỏ vàng khủng ảnh 1

Sa mạc Gibson, nơi che giấu kho báu. Ảnh: Alamy.

Ngay lập tức, các nhà tài phiệt ở Sydney đã ủng hộ hết mình về mặt tài chính để ông Lasseter trở lại tìm lại mỏ vàng này. Tuy nhiên, sau đó người đàn ông kể trên đã bị chính những bạn đồng hành của mình bỏ rơi trên sa mạc rồi chết vì kiệt sức.

Trước khi chết, ông đã kịp ghi lại tất cả thông tin về mỏ vàng, các bản vẽ, hành trình tìm kiếm, đường đến với kho báu trong một cuốn nhật ký.

Theo tờ The Independent, vài năm sau đó, người ta đã tiến hành một loạt các cuộc thám hiểm để nỗ lực tìm mỏ vàng kể trên nhưng đều thất bại.

Tám thập kỷ sau, cuốn nhật ký của ông Lasseter tình cờ rơi vào tay Jeff Harris và Brendan Elliott, hai nhà thám hiểm đến từ thành phố Tamworth, bang New South Wales, Úc. Họ nghiên cứu rất ký các bản vẽ, bản đồ và thông tin ghi trong nhật ký của Lasseter rồi sử dụng chương trình bản đồ nổi tiếng Google Earth để lần tìm kho báu.

"Chúng tôi đã đi theo mọi dấu hiệu Lasseter để lại trong nhật ký kết hợp với sử dụng Google Earth để tìm kiếm và đạt được những kết quả rất khả quan”, Harris cho biết.

Sau một năm tìm kiếm, Harris và Elliott đã phát hiện một vỉa thạch anh rất lớn. Được biết, thạch anh thường xuất hiện ở những mỏ vàng lớn. Harris đã khảo sát cẩn thận khu vực này 5 lần nữa để thực sự chắc chắn nơi đó có vàng.

"Chúng tôi chưa tìm thấy vàng nhưng chắc chắn nó nằm ở đó. Dù không được nhiều người ủng hộ nhưng tôi không hề quan tâm. Tôi tin rằng nỗ lực của mình sẽ được đền đáp", Harris phấn khởi nói.

Tháng tới, Harris sẽ quay lại khu vực ông cho là chứa mỏ vàng lớn kể trên cũng với những trang thiết bị dò tìm vàng hiện đại để tìm ra kho báu trong mơ của mình.

(Theo Dân Việt)

Đọc thêm