Dự án 300 tỷ USD của Lầu Năm Góc bị hack?

Dự án 300 tỷ USD của Lầu Năm Góc bị hack? ảnh 1Báo The Wall Street Journal hôm nay, 21/4/09, trích dẫn các quan chức chính phủ đương nhiệm hoặc kỳ cựu gần với sự việc rằng những kẻ xâm nhập có thể sao chép và “hút” dữ liệu liên quan đến các hệ thống thiết kế và điện tử, làm cho nó có khả năng dễ dàng phòng thủ các máy bay.

Các gián điệp đã không thể truy cập tài liệu nhạy cảm nhất được giữ trong các PC không kết nối Internet, The Wall Street Journal cho biết thêm.

Trích dẫn những người tóm tắt về sự việc này, báo The Wall Street Journal viết những kẻ thâm nhập đã đột nhập được thông qua những lỗ hổng trong mạng lưới của hai hoặc ba nhà thầu liên quan đến xây dựng các máy bay chiến đấu.

Tập đoàn Lockheed Martin là nhà thầu hàng đầu. Northrop Grumman và BAE Systems PLC cũng có vai trò chủ chốt trong dự án này. Lockheed Martin và BAE từ chối bình luận và Northrop thì “đẩy” câu hỏi cho Lockheed, The Wall Street Journal viết.

Theo The Wall Street Journal , các quan chức bộ Quốc phòng Mỹ từ chối bình luận trực tiếp về vụ việc nhưng báo này nói Không lực Hoa Kỳ (Air Force) đã bắt đầu một cuộc điều tra. Danh tính của những kẻ đột nhập và lượng thiệt hại của dự án không thể được xác định, tờ báo viết.

The Wall Street Journal cũng trích dẫn các cựu quan chức Mỹ nói những kẻ đột nhập có vẻ xuất phát từ Trung Quốc mặc dù họ lưu ý là rất khó quyết định nguồn gốc bởi giấu danh tính trên mạng rất dễ.

Đại sứ quán Trung Quốc tại Mỹ nói Trung Quốc “phản đối và nghiêm cấm tất cả các dạng tội phạm mạng”.

Các quan chức Mỹ nói thêm cũng có lỗ hổng ở hệ thống kiểm soát không lưu của Không lực Hoa Lỳ trong những tháng gần đây.

Theo ICTNews (Reuters)

Đọc thêm