Đồng sáng lập Jerry Yang tuyên bố “dứt tình” với Yahoo!

Trước khi đưa ra tuyên bố từ chức, Yang vẫn nằm trong ban giám đốc của Yahoo!. Trong bảng thông báo được đưa ra, Yang cho biết: “Thời khắc của tôi tại Yahoo!, từ khi nó được khai sinh cho đến bây giờ, là khoảng thời gian thú vị và đáng nhớ nhất trong cuộc đời tôi. Tuy nhiên, đã đến lúc tôi phải theo đuổi những niềm đam mê mới bên ngoài Yahoo!.
Khi tôi rời khỏi công ty mà mình đã sáng lập ra cách đây gần 17 năm, tôi vẫn cảm thấy an tâm với việc đề cử Scott Thompson vào vị trí CEO của công ty. Với trình độ của Scott và đội ngũ lãnh đạo của Yahoo! có thể đưa công ty đến những thành công mới trong tương lai”.

Đồng sáng lập Jerry Yang tuyên bố “dứt tình” với Yahoo! ảnh 1

Jerry Yang ra đi vì không muốn chứng kiến Yahoo rơi vào tay người khác?
Jerry Yang đã cùng David Filo, lúc đó là 2 nghiên cứu sinh tại trường đại học Stanford đã cùng nhau lập nên Yahoo! vào năm 1995. Yang đã  giữ chức vụ giám đốc điều hành của công ty từ tháng 6/2007 đến tháng 1/2009, trước khi từ chức và quay lại ban giám đốc của công ty.
Trước khi Yang nắm giữ CEO của Yahoo!, công ty đã gặp phải một thời kỳ khó khăn với sự phát triển nhanh chóng của Google, khiến Yahoo! mất dần vị thế của mình trên thị trường Internet.
“Jerry Yang là một người có tầm nhìn xa trông rộng và là nhà tiên phong, người đã góp phần rất lớn trong nhiều năm ông làm việc cho Yahoo!” - Roy Bostock, chủ tịch của Yahoo! cho biết - “Đó là một điều vinh dự để được làm việc với Jerry. Những hiểu biết chiến lược của Jerry là vô giá. Jerry luôn tậm trung vào phát triển những lợi ích tốt nhất của các bên liên quan đến Yahoo!, bao gồm các cổ đông, nhân viên và cả hơn 700 triệu người dùng”.
“Bản thân tôi cùng toàn thể ban giám đốc của Yahoo! tôn trọng quyết định của Jerry. Chúng tôi sẽ rất nhớ những quan điểm vượt trội và những lời tư vấn khôn ngoan của Jerry. Thay mặt Hội đồng quản trị, chúng tôi rất cám ơn Jerry và chúc cho anh đạt được những điều tốt đẹp nhất trong tương lai của mình” - Bostock chia sẻ.
Quyết định chia tay Yahoo! của Jerry Yang, người đã luôn đặt số phận của Yahoo! lên hàng đầu càng làm dấy lên những tin đồn xung quanh việc có những bất đồng bên trong nội bộ của Yahoo!. 
Cách đây không lâu, nhiều nguồn tin cho rằng Jerry Yang muốn giữ cho sự độc lập của Yahoo! trong khi đó, nhà đồng sáng lập David Filo và các thành viên ban lãnh đạo của Yahoo! lại muốn đưa công ty “nấp bóng” một mạnh thường quân khác để giúp vượt qua những khó khăn hiện tại. 
Với quyết định ra đi của mình, rất có thể Jerry đã phải đành chấp nhận để Yahoo! rơi vào tay một công ty khác, nhưng không muốn phải chứng kiến điều này khi ông vẫn còn nằm trong ban lãnh đạo. 
Hiện có nhiều nguồn tin, Microsoft đang là hãng có nhiều tham vọng muốn thâu tóm Yahoo! nhất. Nếu lý do ra đi của Jerry Yang là vì không muốn phải chứng kiến Yahoo! bị thâu tóm, thì rất có thể, tương lai của Yahoo! đã được định đoạt.
Theo T.Thủy Tổng hợp (Dân trí)

Đọc thêm