Đồng sáng lập dịch vụ âm nhạc Grooveshark qua đời ở tuổi 28

Cảnh sát phát hiện Josh Greenberg (28 tuổi) đã chết tại nhà riêng, không có bằng chứng nào liên quan đến tội phạm, thương tích hoặc sử dụng ma túy. Cả mẹ và bạn gái của Greenberg đều rất sốc bởi anh không hề có vấn đề về sức khỏe.
Cái chết bi thảm của Greenberg đã đến chỉ sau hai tháng rưỡi khi dịch vụ Grooveshark bị buộc phải ngừng hoạt động vì vi phạm bản quyền. Greenberg và Sam Tarantino đã sáng lập ra Grooveshark khi họ còn đang là tân sinh viên tại Đại học Florida năm 2006, đây được xem là tiền thân của Spotify, Apple Music hay các dịch vụ âm nhạc trực tuyến khác. Mỗi tháng ước tính có khoảng hơn 40 triệu người sử dụng trong khi chỉ có 145 nhân viên quản lý. Universal Music Group đã khởi kiện Grooveshark lần đầu tiên vào năm 2010 vì vi phạm bản quyền, và dịch vụ này đã đóng cửa sau khi phải đối mặt với án phạt 736 triệu USD bồi thường thiệt hại theo luật định.

Đồng sáng lập dịch vụ âm nhạc Grooveshark qua đời ở tuổi 28 ảnh 1

Mặc dù liên tục gặp các rắc rối về pháp lý, tuy nhiên Greenberg là người rất có uy tín trong ngành công nghiệp âm nhạc. Anh là một trong 30 người nổi tiếng nhất theo bình chọn của tạp chí Forbes năm 2012 và 2013, và là một doanh nghiệp trẻ xuất sắc nhất nước Mỹ do Businessweek chọn hồi năm 2008.
Mẹ anh nói với tờ The Sun Gainesville :”Anh đã không hề buồn chán về những việc gần đây. Thay vào đó, Greenberg đang rất hào hứng trong việc bắt đầu tìm tòi một hướng đi mới.” Thật đáng tiếc khi thế giới phải mất đi một người trẻ đầy nhiệt huyết và sáng tạo như Greenberg.

Đọc thêm