Đồng sáng lập Beats chê tai nghe của Apple dở tệ

Việc Apple chi số tiền kỷ lục là 3 tỷ USD để mua lại Beats đang gây xôn xao giới công nghệ. Đây cũng là chủ đề thu hút tại hội thảo Code Conference ngày 28/5, sự kiện có sự tham gia của cả Eddy Cue, Phó chủ tịch Apple và Jimmy Iovine, đồng sáng lập Beats.

cue-9120-1401405599.jpg

Eddy Cue và Jimmy Iovine (phải) tại Code Conference. Ảnh: Re/Code.

Iovine thẳng thừng nói tai nghe của Apple chỉ như một thứ rác rưởi được đóng gói kèm sản phẩm (iPhone, iPod...) để "đảm bảo thiết bị có hoạt động". Ông lấy ví dụ: "Nếu nghe Apocalypse Now, các vị sẽ thấy tiếng trực thăng nghe như tiếng muỗi kêu vo ve".

Trong khi đó, tai nghe Beats đang được coi như biểu tượng thời trang và đẳng cấp của giới trẻ. Giới phân tích nhận định Beats là công ty về tai nghe duy nhất hiện có doanh thu đạt 1 tỷ USD mỗi năm. 

Về phần mình, Eddy Cue khẳng định Apple đang sản xuất "những chiếc tai nghe tốt nhất được đóng gói cùng sản phẩm". Ông cũng giải thích Apple mua Beats vì "âm nhạc đang chết dần, nó đang ngừng phát triển" và sự kết hợp giữa hai hãng sẽ giúp âm nhạc tiếp tục vươn xa. Với số tiền 3 tỷ USD, Apple sẽ thâu tóm được các tài năng như Dr. Dre và Iovine, nhưng dòng tai nghe cao cấp và dịch vụ thuê bao âm nhạc của Beats. 

perspective-7727-1401405599.png

Thương vụ với Beats cao gấp 8 lầnkỷ lục cũ của Apple.

Trang công nghệ Business Insider cho biết đây là thương vụ đình đám nhất trong lịch sử Apple. Kỷ lục trước đó là khi Apple bỏ ra 400 triệu USD mua NeXT nhằm sở hữu hệ điều hành NeXTSTEP và quan trọng hơn là để mời Steve Jobs quay trở lại điều hành công ty đang đứng trước bờ vực phá sản. Beats hiện là thương hiệu tai nghe số một trên thị trường. Không chỉ bởi chất lượng âm thanh, tai nghe Beats còn có thiết kế đẹp và thời trang - một tiêu chí không thể thiếu trong các dòng sản phẩm của Apple.

Theo Châu An (VNE)

Đọc thêm