Đồng sáng lập Apple hối hận vì "xúi" mua Nuance

Đồng sáng lập Apple hối hận vì "xúi" mua Nuance ảnh 1
Nỗi hối hận ở lại với Steve Wozniak, để niềm hân hoan đến với...Nuance Communications. (Nguồn: Internet)
Ngay sau khi trang web TVDeck.com đăng tải lời khuyên nhủ của Wozniak rằng Apple nên mua Nuance, thì cổ phiếu của công ty này đã chạm mốc cao nhất trong 2 năm rưỡi vào hôm thứ Ba vừa qua.

Sau đó, khi phát hiện ra những "hớ hênh" trong phát ngôn của mình, Wozniak đã thừa nhận qua email với Reuters rằng: "Tôi nghĩ là tôi đã nói sai rồi."

Hiện cả Apple và Nuance đều từ chối bình luận về sự việc này.

Nhà phân tích Nandan Amladi của Deutsche Bank cho rằng, dù đã lên tiếng nhận sai thì việc nhà đồng sáng lập Apple xuất hiện trong video được quảng bá rộng rãi và nói về Nuance sẽ giúp cho cổ phiếu của công ty này được quan tâm vượt trội, kể cả khi thương vụ "thâu tóm" có diễn ra hay không.

Amladi nhận định: "Nuance đã cấp giấy phép bản quyền các sản phẩm của họ cho rất nhiều đối tác, trong đó có cả những đối thủ của Apple. Vậy nên, nếu như nhà sản xuất iPhone ra tay thâu tóm Nuance, giá trị của công ty con này sẽ giảm xuống, bởi các đối thủ của Apple sẽ cắt bỏ những bản quyền đã có với Nuance."

Chưa biết Nuance có về tay Apple hay không, nhưng rõ ràng công ty sản xuất phần mềm này đã "đắc lợi" không nhỏ từ phát ngôn "hớ" của Steve Wozniak./.
Theo Văn Hưng (Vietnam+)

Đọc thêm