Đối thủ đáng sợ nhất trong mắt Apple

Theo Business Insider, Apple - một hãng đang trong giai đoạn hưng thịnh và rất được giới công nghệ kính nể - lại đang cảm thấy không vui trước sự lớn mạnh của một mạng xã hội tưởng chừng như không mấy liên quan đến công việc kinh doanh của họ: Facebook.

Đối thủ đáng sợ nhất trong mắt Apple ảnh 1

Mark Zuckerberg, mới 27 tuổi, ngồi bên phải tổng thống Mỹ Barack Obama, để bàn chuyện phát triển đất nước cùng các "lão làng" như Steve Jobs của Apple hay Eric Schmidt của Google (cùng ngồi bên trái). Ảnh: Whitehouse.

Tuy mới hoạt động hơn 7 năm và được điều hành bởi "chàng trai thuộc thế hệ 8x" Mark Zuckerberg, Facebook được Apple ví như con tàu đang tung hoành trong một không gian mà họ không thực sự hiểu rõ và có thể lấn át nền tảng iOS của họ. Hãng này từng có bài học lớn với Google: hai bên có mối quan hệ tốt đẹp sau khi ký thỏa thuận tích hợp dịch vụ bản đồ và tìm kiếm vào iPhone, nhưng rồi lại liên tục công kích nhau khi Google Android bành trướng và vượt thị phần iOS.

Giống như Google không chịu đứng yên trong mảng tìm kiếm online, Facebook rất tham vọng và có thể sẽ nghĩ đến chuyện xây dựng hệ điều hành di động dành cho cộng đồng người dùng Facebook. Hoặc về lâu dài, con người sẽ mua hàng, video, nhạc... ngay trên mạng xã hội này và không cần đến iTunes.

Trong cuộc chiến cơ sở người dùng, Facebook chiếm lợi thế lớn với hơn 750 triệu thành viên, trong đó có hơn 200 triệu người thường xuyên truy cập trang này qua các thiết bị di động. Tuy Facebook chưa có ý định phát triển điện thoại của riêng họ, một số hãng như Samsung, HTC đã xuất xưởng những dòng máy như Corby II, Chacha dành cho các tín đồ của mạng xã hội này.

Theo Châu An (VNE)

Đọc thêm