Đối thoại trực tiếp về 3G và triển vọng viễn thông VN

Đối thoại trực tiếp về 3G và triển vọng viễn thông VN ảnh 1

Thứ trưởng Lê Nam Thắng sẽ đối thoại trực tiếp về 3G trên truyền hình vào 10h sáng ngày 20/9/2009. (Ảnh: Lê Anh Dũng)

Việc thi tuyển và cấp giấy phép thành công, các DN tham gia thị trường đặt quyết tâm và đầu tư lớn cho dịch vụ mới, con đường 3G bước đầu suôn sẻ. Người dùng sẽ được tiếp cận với loại hình dịch vụ tiên tiến hơn như thế nào? Các nhà mạng sẽ thực hiện cam kết ra sao? Và liệu đã có thể tiếp tục bàn đến một công nghệ và dịch vụ hiện đại hơn sau 3G?....

10 giờ sáng Chủ nhật 20-9-2009 tới, Thứ trưởng Thường trực Bộ TT&TT Lê Nam Thắng sẽ trả lời trực tiếp về chủ đề này, trên kênh truyền hình VTC2. Buổi đối thoại sẽ được tường thuật trực tuyến trên VietNamNet và các báo: VTC News, ICT News và Cổng TTĐT Bộ TT&TT.

Trả lời thắc mắc của báo giới về thời điểm triển khai 3G tại Việt Nam, tại sao không sớm hơn cùng với các nước trên thế giới, Thứ trưởng Lê Nam Thắng cho biết: Về mặt kinh tế, thời điểm hiện nay là phù hợp, bởi giá thiết bị hạ tầng, thiết bị đầu cuối giảm hơn rất nhiều so với trước đây. Còn nếu để muộn hơn nữa, khi các nước khác đã phát triển 3G xong thì cũng không tạo được điều kiện phát triển kinh tế hiệu quả nữa.

Hơn nữa, hầu hết các DN di động Việt Nam cũng mới triển khai công nghệ 2G cách đây 5 - 6 năm, và cũng cần có thời gian để các DN thu hồi vốn, có lãi và tái đầu tư.

Đối thoại trực tiếp về 3G và triển vọng viễn thông VN ảnh 2

Thứ trưởng Thường trực Lê Nam Thắng là vị lãnh đạo lâu năm của ngành Viễn thông Việt Nam. (Ảnh: Lê Anh Dũng)

Thứ trưởng Lê Nam Thắng cũng cho rằng, việc các DN di động cam kết đầu tư gần 2 tỷ USD trong vòng 3 năm tới sẽ tạo ra công ăn việc làm, tạo điều kiện cho các ngành công nghiệp phụ trợ khác như thiết bị đầu cuối, thiết bị mạng lưới, công nghiệp nội dung số phát triển đồng bộ cùng hạ tầng mạng lưới 3G.

Lợi ích đằng sau việc triển khai 3G sẽ là tạo ra một xã hội thông tin mà trong đó cả DN và người dùng đều được hưởng lợi, và không thể chỉ đo đếm bằng lợi nhuận của các DN viễn thông.

Trân trọng mời quý vị gửi câu hỏi cho Thứ trưởng Lê Nam Thắng theo mẫu dưới đây và đón theo dõi vào 10h sáng Chủ nhật, ngày 20/9 tới.

Theo VietNamNet

phamquang

Đọc thêm