Docomo bắt tay LG ra mắt mạng 4G tốc độ "khủng" năm 2010

AT&T nâng cấp gấp đôi tốc độ mạng 3G

4 xu hướng di động làm thay đổi cả thế giới

Theo như tuyên bố từ phía Docomo cho biết với công nghệ HSUPA (High-Speed Uplink Packet Access) tốc độ truyền tải dữ liệu sẽ nâng lên gấp...15 lần so với gói cước hiện tại mà Docomo đang cung ứng tại thị trường Nhật Bản hiện nay.

Tốc độ truyền tải dữ liệu hiện tại theo tính toán của Docomo từ di động đến PC mới chỉ ở mức 384 Kbps từ tháng 5 tới sẽ nâng lên 5,7 Mbps, gói nâng cấp sẽ được triển khai bắt đầu ở thủ đô Tokyo sau đó sẽ có mặt trên những thành phố lớn khaá trên lãnh thổ Nhật Bản.

Docomo cũng đã sẵn sàng nâng cấp công nghệ HSDPA với tốc độ download lên 7,2 Mbps từ năm 2001 lên 14Mbps trong năm 2009.

Ngoài ra, sự kiện được chú ý nhiều hơn trong năm 2010 của Docomo đó là có thêm sự hợp tác của LG, hãng điện tử hàng đầu thế giới hiện nay đang đi đầu trong phát triển mạng 4G dựa trên nền tảng công nghệ LTE sẽ giúp Docomo nâng cấp tốc độ download lên đến 300Mbps, Upload lên đến 75Mbps.

Với tuyên bố vừa qua của Docomo, giới phân tích đánh giá sẽ tạo một cuộc chiến mới với công nghệ 4G trong tương lại gần giữa những hãng phát triển hàng đầu hiện nay tại hai thị trường hàng đầu thế giới là Bắc Mỹ và Châu Á, trong đó Nhật Bản là thị trường tiềm năng nhất ở Châu Á hiện nay.

Vào năm 2008, Docomo là hãng đầu tiên trên thế giới cung cấp tốc độ kết nối dữ liệu lên tới 3,6Mbps cho khách hàng. Công nghệ mới của NTT DoCoMo có tên là "Super 3G", công nghệ này sẽ là một bước tiến mới trong việc chuyển đổi giữa mạng HSDPA và 4G.Gần đây hãng này còn thành công trong việc truyền dữ liệu ở tốc độ 5Gbps tới một vật thể đang di chuyển với tốc độ 10km/giờ.

Nếu Docomo hoàn thành và cho cho ứng dụng mạng 4G vào năm khoảng tháng 4/2010 thì sẽ là một trong hai hãng dầu tiên trên thế giới bên cạnh Verizon của Mỹ cũng sẽ có mạng 4G trong năm sau.

Theo TT&VH

Đọc thêm