Doanh thu game trực tuyến sẽ đạt 9,2 tỷ USD

Bản nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, tính đến hết năm 2009, đã có 68 triệu người chơi game trực tuyến. Dự báo, số người tham gia vào ngành công nghiệp giải trí này sẽ đạt 141 triệu người trong năm 2014.

Các chuyên gia phân tích nhận định, Trung Quốc không chỉ là thị trường có số lượng người chơi tăng mạnh mà rất nhiều người chơi trong đó sẵn sàng trả tiền để có được những trải nghiệm thú vị.

Doanh thu game trực tuyến sẽ đạt 9,2 tỷ USD ảnh 1

Niko Partners cho biết thêm, 63% trong số những người tham gia điều tra đã sử dụng nhiều hơn thời gian giải trí trên các thiết bị chơi game. 88% những người được hỏi đã từng chơi game trên những mạng xã hội.

Chơi game trực tuyến tại Trung Quốc chủ yếu diễn ra trên máy tính cá nhân (nền tảng mà nhiều người dự đoán sẽ biến mất trong thời gian tới). Ngoài ra, người dân Trung Quốc thường chơi game trực tuyến tại các quán cà phê Internet hay trên các site mạng xã hội.

Bà Lisa Cosmas Hanson, một chuyên gia tại Niko Partners cho biết: “Năm 2009, trong khi suy thoái kinh tế toàn cầu ảnh hưởng không nhỏ tới ngành công nghiệp video game, nền công nghiệp này ở Trung Quốc hầu như không bị ảnh hưởng. Những game thủ ở đây vẫn có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất đối với lĩnh vực giải trí này”.

Bà Lisa Cosmas Hanson khẳng định, số người chơi game trực tuyến tại Trung Quốc tăng mạnh theo từng năm và đối tượng người chơi được mở rộng. Trong khi đó, những game thủ ở các quốc gia phương Tây vẫn tỏ ra thích thú với những trải nghiệm mà không có yếu tố trực tuyến.

Theo LH (plo.vn/Softpedia)

Đọc thêm