Doanh thu điện tử, CNTT của VN đạt 22,6 nghìn tỷ đồng

Đây là kết quả báo cáo của GfK Temax Vietnam, công ty nghiên cứu thị trường thuộc tập đoàn GfK toàn cầu. Trước đó GfK cũng đã công bố lần thứ 6 giải thưởng “Nhãn hiệu đứng đầu” cho các sản phẩm thuộc các ngành hàng điện tử, điện gia dụng, công nghệ thông tin, máy ảnh số và điện thoại di động tiêu thụ mạnh nhất tại Việt Nam trong năm 2009.

Doanh thu điện tử, CNTT của VN đạt 22,6 nghìn tỷ đồng ảnh 1

Thị trường điện tử, CNTT Việt Nam đã nhanh chóng hồi phục.

Nhóm hình ảnh bao gồm máy ảnh, ống kính, phụ kiện, thiết bị ảnh,... có sự chuyển biến tăng mạnh mẽ, tăng 44%. Còn mảng hẹp tivi LCD khá ấn tượng với việc đạt gần 80% so với quý II/2009 và tăng 51% so với đầu năm, trong đó doanh số dẫn đầu vẫn là nhãn hiệu Samsung.

Samsung cũng dẫn đầu sản phẩm ổ cứng với 53% thị phần tại Việt Nam, tiếp đó là các hãng Western Digital, Seagate, Fujitsu và Toshiba cùng chia nhau thị phần còn lại.

Trong mảng thiết bị CNTT, nhìn chung tốc độ tăng chậm so với cùng kỳ năm ngoái và so với sự phát triển của các mảng khác. Riêng thiết bị máy tính xách tay vẫn đạt ở mức cao 36%.

Khá im hơi lặng tiếng trong việc truyền thông quảng bá sản phẩm nhưng Sony vẫn dẫn đầu thị trường về máy quay phim kỹ thuật số. Nhưng hãng này bị Canon giành mất vị trí số một về máy ảnh kỹ thuật số. Canon cũng đồng thời đoạt vị trí của HP để đứng đầu dòng sản phẩm máy in đơn chức năng.

Theo Hà Mai (VNE)

Đọc thêm