Doanh số netbook có dấu hiệu chững lại

Tệ hơn, nguồn tin từ website tin tức công nghệ Đài Loan Digitimes cho biết cả 3 thương hiệu netbook hàng đầu là Acer, Asus và MSI đều dự kiến không thể đạt mục tiêu doanh số trong quí này.

Doanh số netbook đã trở thành động lực chiến lược của các nhà sản xuất PC để bình ổn và giữ nhịp thị phần và ở chừng mực nào đó giúp các công ty này "gỡ gạc" doanh thu từ mất mát của phân khúc PC chủ lực. Thật ngạc nhiên là chính netbook lại cũng trở thành nạn nhân của suy thoái - nguyên nhân chính dẫn đến sự ra đời và bùng nổ của chính thiết bị này.

Digitimes cho biết: “Acer kỳ vọng sẽ xuất xưởng khoảng 2 triệu netbook Aspire One trong quý đầu năm nay, tuy nhiên lượng tiêu thụ tại các kênh phân phối thực tế lại thấp hơn so với dự kiến. Trong khi đó, Eee PC của Asus cũng chỉ tiêu thụ được 900.000 thấp, thấp hơn kỳ vọng 100.000 chiếc, còn MSI chỉ bán ra được 200.000 netbook Wind trong cùng khoảng thời gian này.”

Acer dẫn đầu thị trường netbook toàn cầu với thị phần ước tính khoảng 40% trong quý đầu năm nay, theo sau là Asus với 30% thị phần. Acer hy vọng sẽ tiêu thụ khoảng 12 – 13 triệu netbook trong năm 2009, trong khi mục tiêu Asus nhắm tới là 7 triệu chiếc. Tổng số đơn vị tiêu thụ của toàn ngành netbook ước tính sẽ đạt 20 – 30 triệu chiếc trong cả năm.

Theo IT Center (TG Daily)

Đọc thêm