Doanh số iPhone 5C đang bám sát iPhone 5S

Doanh số iPhone 5C đang bám sát iPhone 5S ảnh 1

Doanh số iPhone 5C không hề tệ như dự đoán.

Một báo cáo của hãng nghiên cứu có tên Localytics đưa ra mới đây cho biết, doanh số của iPhone 5C đang dần bắt kịp iPhone 5S cả ở thị trường Mỹ lẫn trên toàn thế giới.

Số liệu mà Localytics đưa ra cho thấy, doanh số của iPhone 5S không “bỏ xa” chiếc iPhone giá rẻ như nhiều người dự đoán. Ngược lại, tỉ lệ doanh số giữa iPhone 5S và iPhone 5C đã được rút ngắn đáng kể chỉ sau 4 tuần ra mắt.

Theo đó, tại thị trưởng Mỹ, ở thời điểm mới ra mắt, Apple bán được 3 chiếc iPhone 5S thì mới bán được 1 chiếc iPhone 5C (tỉ lệ doanh số là 3).

Tuy nhiên, sau 4 tuần, tỉ lệ này giảm xuống chỉ còn 1,9. Nghĩa là, cứ mỗi 1,9 chiếc iPhone 5S được bán ra thì Apple cũng bán được 1 chiếc iPhone 5C.

Trên toàn thế giới, tỉ lệ này có giảm chậm hơn một chút. Ở thời điểm ra mắt, cứ 3,3 chiếc iPhone 5S tới tay người dùng thì Apple cũng bán được 1 chiếc iPhone 5C.

Sau 4 tuần, con số này giảm xuống chỉ còn 2,3. Nghĩa là cứ 2,3 chiếc iPhone 5S được bán ra thì Apple cũng tiêu thụ được 1 chiếc iPhone 5C.

Doanh số iPhone 5C đang bám sát iPhone 5S ảnh 2

Khoảnh cách doanh số giữa iPhone 5S và iPhone 5C đang giảm xuống.

Số liệu của Localytics cũng cho thấy, tỉ lệ doanh số giữa iPhone 5S và iPhone 5C cả ở thị trường Mỹ và trên toàn thế giới đang có xu hướng tiếp tục giảm xuống.

Những số liệu của Localytics khiến nhiều người ngạc nhiên vì hồi tuần trước, chính Apple cũng đã tuyên bố cắt giảm sản lượng của chiếc iPhone 5C giá rẻ do doanh số èo uột của thiết bị này.

Tuy nhiên, báo cáo của Localytics được cho là đáng tin cậy bởi lẽ phần mềm của công ty này có mặt trên 20 ngàn ứng dụng chạy trên hơn 1 tỷ thiết bị trên toàn thế giới và xử lý hơn 50 tỷ điểm dữ liệu mỗi tháng.

Ngoài ra, số liệu của Localytics cũng chi ra rằng, iPad 2 chứ không phải là iPad 4 với màn hình Retina là chiếc máy tính bảng phổ biến nhất của Apple. Theo đó, iPad 2 chiếm tới 38% tổng số lượng iPad đang có mặt trên thị trường. Trong khi đó, iPad 4 chỉ chiếm 18%. iPad Mini cũng chỉ khiêm tốn chiếm 17%.

Theo Lê Văn (VNN / Slashgear)

Đọc thêm