Digiworld bứt phá với chiến lược mới

Theo báo cáo, lũy kế cả năm 2017, Digiworld đạt 3,820 tỷ đồng doanh thu, lợi nhuận sau thuế đạt được 78.34 tỷ đồng vượt 42% kế hoạch năm. Trước đó, từ Quý III Digiworld đã hoàn thành sớm kế hoạch lợi nhuận năm 55 tỷ.

Đoàn Hồng Việt - Chủ tịch HĐQT kiêm CEO Digiworld.

Đặc biệt riêng Quý IV/2017, doanh thu tăng 11.13% và lợi nhuận tăng mạnh 106% so với cùng kỳ Quý IV/2016, do biên lợi nhuận gộp tiếp tục được cải thiện từ 6.9% lên 7.97% nhờ tận dụng thế mạnh cung cấp trọn gói dịch vụ phát triển thị trường (MES) cho các hãng và đặc thù ngành hàng mới cũng có lợi nhuận biên tốt hơn các ngành hàng truyền thống.

- Máy tính & máy tính bảng: dù mức tăng trưởng chung của thị trường không cao, nhưng Digiworld vẫn duy trì mức tăng trưởng cho nhóm ngành hàng này bằng cách khai thác thị trường ngách, như dòng máy tính Fujistu dùng cho doanh nhân, dòng máy tính thời trang LG dành cho giới trẻ, doanh nghiệp Hàn Quốc.

- Điện thoại: tăng trưởng giảm vì Digiworld cấu trúc lại danh mục sản phẩm và bỏ phân phối các sản phẩm không có đóng góp nhiều giá trị gia tăng.

- Thiết bị văn phòng: tăng trưởng tốt và ổn định khi có thêm nhiều hãng và mỗi hãng có thêm nhiều danh mục sản phẩm khác nhau.

- Hàng tiêu dùng: so với kế hoạch, triển khai muộn, bắt đầu có đóng góp từ giữa Quý III/2017, cần có thêm thời gian để hoàn thiện kênh phân phối & đa dạng sản phẩm.

Xác định năm 2018 là cột mốc để “Khởi tạo hành trình mới” sau 20 năm hoạt động và phát triển, Digiworld đặt kế hoạch doanh thu và lợi nhuận lần lượt là 4,700 tỷ và 101 tỷ đồng, tương ứng mức tăng trưởng 23.03% và 28.92%.

 

Đọc thêm