Điều khiển smartphone bằng mắt nhờ ứng dụng GazeCapture

Với nhịp độ phát triển hiện nay, việc điều khiển smartphone bằng mắt chỉ còn là vấn đề thời gian. Nhiều sản phẩm công nghệ trong phim viễn tưởng giờ đã xuất hiện ngoài đời thực, đơn cử như ván trượt trên không (Lexus Hoverboard), bộ đồ bay của Yves Rossy…

Một nhóm các chuyên gia đến từ Viên Công Nghệ Massachusetts (MIT), Đại học Georgia và Viện Max Planck chuyên về tin học ở Đức đang phát triển phần mềm GazeCapture trên smartphone, cho phép bạn điều khiển điện thoại bằng mắt.

GazeCapture - Ứng dụng điều khiển điện thoại bằng mắt

GazeCapture

Aditya Khosla và một số tác giả thuộc Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) cho biết, “Hiện tại nó vẫn chưa đủ chính xác để người dùng sử dụng, nhưng sẽ được cải thiện trong thời gian tới với lượng dữ liệu nhiều hơn”.

Để thực hiện điều này, các chuyên gia đã tập hợp tất cả các dữ liệu cần thiết về cách mà mọi người nhìn vào điện thoại trong những điều kiện khác nhau.

Hiện tại đã có khoảng 1.500 người sử dụng thử phần mềm GazeCapture cho đến nay. Aditya Khosla cũng nói thêm rằng nếu các nhà nghiên cứu có thể lấy dữ liệu từ 10.000 người, tỉ lệ lỗi của phần mềm sẽ chỉ xê dịch trong khoảng nửa cm.

 

Đọc thêm