Điện thoại Internet phone-to-phone chiều về VN của OCI: Từ 27-3 ngừng cung cấp dịch vụ

Trao đổi với PV chiều 25-3, bà Lê Thị Thu Thu - giám đốc quan hệ chiến lược Công ty OCI Inc - cho biết công ty đã công bố ngừng dịch vụ phone-to-phone chiều gọi về VN từ 23 giờ ngày 27-3 (theo giờ VN). Thực hiện các biện pháp kỹ thuật để toàn bộ thẻ VietVoice và ring-Voiz nhằm cung cấp dịch vụ này, hiện có ở tất cả các đại lý tại VN, không thể thực hiện các cuộc gọi từ Mỹ, Canada và Úc về VN. Ngoài ra, công ty đã sửa đổi các thông tin quảng bá dịch vụ trên các website...

Cũng theo bà Thu, số lượng thẻ VietVoice và ring-Voiz đã phát hành và bán tại thị trường VN hơn 1 triệu thẻ, với mệnh giá thấp nhất khoảng 10.000 đồng và cao nhất khoảng 200.000 đồng. Hai loại thẻ này cho phép sử dụng cả hai loại dịch vụ điện thọai Internet: PC-to-phone (từ máy tính gọi đến điện thoại) chiều từ VN đến các nước khác và phone-to-phone chiều gọi về VN. Như vậy, hai loại thẻ này chỉ còn sử dụng được một dịch vụ PC-to-phone từ VN gọi đến các nước khác.

Mặc dù chấp hành các quyết định xử phạt nhưng Công ty OCI Inc đã công bố toàn văn đơn khiếu nại kết luận thanh tra của Sở Thông tin và truyền thông TP tại website http://www.oci.com.vn, đồng thời gửi khiếu nại này đến cơ quan chức năng.

Theo Quốc Thanh ( Tuổi Trẻ)

Đọc thêm