Điện thoại di động không hề gây ung thư não

Nghiên cứu dài hạn về vấn đề này được tiến hành tại Úc, kết quả cho thấy việc sử dụng smartphone không hề gây ra ung thư.

Các nhà nghiên cứu tại Úc đã theo dõi tỉ lệ ung thư não trong dân số của đất nước từ năm 1982 đến năm 2013. Họ phát hiện ra rằng không có bằng chứng nào chỉ ra điện thoại là nguyên nhân gây ra ung thư. 

Smartphone không phải là nguyên nhân gây ra ung thư não

Nghiên cứu được tiến hành trong 30 năm cho thấy ung thư ở nam giới có phần tăng nhẹ trong khi ở nữ giới vẫn giữ tốc độ ổn định.” Simon Chapman, tác giả chính của nghiên cứu, cho biết. 

Trong năm 2008, các nhà khoa học tại Trường Imperial College ở London đã thực hiện một nghiên cứu 10 năm trên 200.000 người tại Anh nhằm kiểm tra xem điện thoại có gây ung thư hay không. Bên cạnh đó, các nhà nghiên cứu tại Đan Mạch và Thụy Điển cũng đã tiến hành việc thử nghiệm tương tự.

Khoảng 90% dân số hiện nay đã sử dụng điện thoại di động và có khá nhiều người sử dụng lâu hơn 20 năm. Như chúng ta đã thấy, không có sự gia tăng tỉ lệ ung thư não so với mức nền” - GS Simon Chapman thuộc ĐH Sydney cho biết.

 

Đọc thêm