Điện thoại di động bẩn gấp 10 lần… bồn cầu

Có bao giờ bạn tự hỏi lần cuối cùng bạn lau chùi và làm vệ sinh điện thoại là lúc nào? Theo các nhà sinh học của trường đại học Arizona thì điện thoại di động của người dùng có thể được xem là một ổ vi khuẩn, trong đó có chứa cả những loài vi khuẩn nguy hiểm như Ebola (loại vi khuẩn có thể gây nên bệnh sốt xuất huyết ở người).

Điện thoại di động bẩn gấp 10 lần… bồn cầu ảnh 1

Sử dụng điện thoại khi đi vệ sinh sẽ tạo điều kiện để vi trùng bám vào điện thoại nhiều hơn
Theo các nhà khoa học thì trong khi bồn vệ sinh và phòng tắm được cọ rửa thường xuyên bởi vì mọi người lo ngại vi trùng sẽ ẩn chứa trong phòng tắm, thì điện thoại di động, cũng như điều khiển từ xa của TV lại ít được chú ý để làm vệ sinh sạch sẽ.

“Tôi còn thấy những người sử dụng điện thoại di động trong toilet”, Charles Gebra, một nhà sinh vật học của trường đại học Arizona cho biết. Đây được xem là một cách để lây truyền thêm vi khuẩn trên điện thoại di động.

Tuy nhiên, số lượng vi khuẩn trên điện thoại không phải là vấn đề. Ngay cả khi điện thoại di động được chia sẻ và sử dụng chung bởi nhiều người, sẽ khiến cho nhiều loại vi khuẩn khác nhau ẩn chứa trên điện thoại, tuy nhiên điều này chưa đủ khiến cho chủ nhân của nó bị bệnh.

Vấn đề ở chỗ cách mà người dùng sử dụng chúng, khi mà phần lớn chúng ta đều phải áp điện thoại gần mặt và miệng để nói chuyện, thậm chí với thời gian dài, điều này sẽ khiến cho vi khuẩn và vi trùng gây hại có cơ hội xâm nhập vào cơ thể. Trong khi đó, điện thoại di động là một thiết bị điện tử nên hầu hết người dùng đều cảm thấy do dự khi làm sạch chúng.

Theo Charles Gebra, điều tương tự cũng xảy ra với điều khiển từ xa của TV, chúng đôi khi được sử dụng bởi những người bệnh, đang nằm trên ghế và điều khiển TV, sau đó lại được những người khỏe mạnh khác sử dụng. Đây là điều kiện để lây lan các căn bệnh truyền nhiễm.

Cũng theo các nhà khoa học, những nguồn chứa vi khuẩn có thể truyền nhiễm khác bao gồm điện thoại công cộng, xe đẩy siêu thị hay các nút bấm trên thang máy…

Theo lời khuyên, để ngăn chặn những nguy cơ lây nhiễm bệnh từ điện thoại di động, hãy hạn chế chia sẻ chúng hoặc thường xuyên vệ sinh bằng vải mềm có tẩm chất chất diệt khuẩn, thay vì xịt trực tiếp chất diệt khuẩn vào máy.
Theo T.Thủy (Dân trí / Yahoo)

Đọc thêm