Điểm tin công nghệ nổi bật trong ngày

1) Tin tặc Nga xâm nhập hộp thư của Tổng thống Obama

Tin tặc Nga có thể đã nhiều lần thành công trong việc xâm nhập vào Nhà Trắng mà không bị phát hiện. Tờ New York Times cho biết, những kẻ hacker đã cố gắng xâm nhập vào hệ thống và thu thập các email của Tổng thống Obama, tuy nhiên họ không phá hủy hệ thống và công bố các email này.

2) Ngôi sao của eSports phải “nghỉ hưu” sớm vì chấn thương

Nếu thường hay theo dõi eSports, rất có thể bạn đã nhiều lần nghe nói về Hải Lam. Anh ấy được biết đến với vai trò là đội trưởng của Cloud9 - đội tuyển eSprots tốt nhất của Mỹ khi tham gia các trò chơi trực tuyến như Leaguea of Legends (LoL). Tuy nhiên, chỉ chưa đầy một tuần sau khi đội của anh đạt giải nhì ở giải vô địch Bắc Mỹ, anh đã chính thức rút khỏi làng game bởi các chấn thương lặp lại liên tục.

3) LG ra mắt siêu phẩm G4 tại New York

LG G4 được trang bị màn hình LCD 5,5 inch (2.560 x 1.440, sử dụng công nghệ IPS Quantum, giúp tăng độ sáng lên 25%, phạm vi màu rộng hơn 20% so với màn hình QHD và độ tương phản tăng 50%. Về cấu hình, LG G4 sử dụng vi xử lý 6 nhân Snapdragon 808, RAM 3 GB cho phép nâng cao khả năng hoạt động của camera, chất lượng hình ảnh và hiệu suất. Máy sở hữu pin dung lượng 3.000mAh có thể tháo rời.

Ở mặt sau, sản phẩm có camera độ phân giải 16 megapixel cùng máy ảnh trước 8 "chấm". Theo đó, máy ảnh cho phép mở khẩu ở F/1.8, cảm biến lớn 1/2.6 inch. Hãng này cho biết, camera mới thu ánh sáng tốt hơn G3 tới 80%.

Đọc thêm