Điểm tin công nghệ nổi bật trong ngày

1) Sony mua lại dịch vụ game OnLive
Cũng giống như những lần trước, Sony lại tiếp tục vung tiền ra để thâu tóm các công ty nhỏ lẻ nhằm hạn chế các đối thủ cạnh tranh và lần này là dịch vụ game OnLive. Tuy nhiên, có một điều lạ là Sony không biến OnLive thành công cụ hỗ trợ mà lại đóng cửa nó vào cuối tháng 4/2015 tới đây.
Đó là một nỗi buồn lớn khi mà chúng tôi phải đóng cửa dịch vụ game OnLive.” – OnLive đã nói với người sử dụng trong một thông báo ngày hôm nay, thêm vào đó, công ty sẽ vẫn tiếp tục duy trì dịch vụ cho đến cuối tháng 4 và sẽ miễn phí cho các thuê bao hiện đang sử dụng.

Điểm tin công nghệ nổi bật trong ngày ảnh 1

2) Microsoft sắp ngừng hỗ trợ Windows Server 2003 
Trong một thông báo mới đây của Microsoft, công ty cho biết họ sẽ chỉ hỗ trợ cho Windows Server 2003 đến hết ngày 15/5/2015, đồng thời, họ cũng đưa ra một số lời cảnh báo rủi ro và nguy cơ dễ bị tấn công mạng cho những ai đang có kế hoạch tiếp tục sử dụng Windows Server 2003 sau thời gian đó. Microsoft cho rằng việc này sẽ giúp cho người sử dụng có thể chuyển sang các máy chủ điện toán đám mây hiện đại hơn, thay thế các máy chủ và cơ sở hạ tầng đã quá cũ kĩ, nơi những nguy cơ bảo mật vẫn còn rất cao.

Điểm tin công nghệ nổi bật trong ngày ảnh 2

3) Đăng ảnh khiêu dâm và nhận 18 năm tù
Nếu bạn nghĩ rằng việc đăng ảnh khỏa thân của người yêu cũ lên mạng khi chưa được phép sẽ giúp bạn níu kéo lại tình yêu thì đó là một sai lầm. Điển hình là trường hợp của Kevin Bollaert, ông đã bị kết án 18 năm tù cho việc điều hành trang web yougotposted.com - một trang web khiêu dâm có đăng hơn 10.000 ảnh phụ nữ khỏa thân mà chưa được sự đồng ý của họ.
Trang web này đã bắt đầu chạy từ 2010 đến 2013, và ông kiếm tiền bằng cách thu phí người sử dụng 350 USD để xóa bỏ hình ảnh của họ xuống. Theo đó, một tòa án ở California đã kết án ông với hai tội danh là đánh cắp thông tin cá nhân của người khác và tống tiền, và số năm tù chính xác cho việc này là 20 năm, tuy nhiên xét thấy những tình tiết có thể giảm nhẹ nên tòa chỉ phạt ông 18 năm tù giam. Thiết nghĩ đây là một bài học dành cho những ai đang có ý định níu kéo tình yêu bằng cách đăng ảnh nhạy cảm của người yêu lên mạng.

Điểm tin công nghệ nổi bật trong ngày ảnh 3

Đọc thêm