“Điểm mặt” những thương hiệu smartphone “nhái”

Trước khi tìm hiểu các hãng “sao chép” này, chúng ta hãy đọc qua mẫu chuyện vui này nhé: “Bạn và một số chiến hữu hẹn nhau tại một quán cafe. Sau khi tất cả đã có mặt đầy đủ, như thường lệ, mọi người bắt đầu… rút điện thoại ra, “selfie” tập thể một vài tấm hình, tiện thể đăng lên mạng xã hội Facebook luôn. Sau đó, một thằng bạn bỗng ồ lên: “Mới mua iPhone 6 à?”, thế là nguyên đám bạn ùa vào tìm mọi cách để được sờ tận tay chiếc Apple iPhone 6 của bạn, mà đối với giới sinh viên, đó là cả một gia tài. Bất chợt, một đứa khác lại hỏi: “Ủa sao Apple mà cũng ‘chơi’ Google Play Store?”…

“Sao iPhone mà lại có chợ ứng dụng của Google?”….

Đó chỉ là một trong vô vàn câu chuyện “cười ra nước mắt” mà chỉ những người có sở thích… xài hàng “sao chép” mới thấu hiểu (tôi dùng từ này cho nó cảm giác nhẹ nhàng và ít mặc cảm “tội lỗi” hơn). Thật sự, với khoảng tiền bỏ ra không quá cao (khoảng từ 2-6 triệu đồng), bạn đã có thể sở hữu một chiếc điện thoại giống với bất kì siêu phẩm nào đang có mặt trên thị trường, từ chiếc iPhone 6 của Apple cho đến Galaxy S6 của SamSung. Tất cả những gì bạn cần làm là lên Google và tìm với keyword “điện thoại của hãng X” + thêm từ “Trung Quốc”, ngay lập tức bạn đã tìm thấy một danh sách những chiếc smartphone có giá chỉ bằng 1/10 so với hàng thật nhưng thiết kế lại… y chang cơm.

Nếu bạn đã từng (hay vẫn đang) có suy nghĩ rằng những chiếc smartphone “sao chép” như vậy làm gì có đất sống, thì hẳn bạn đã nhầm. Những nhà sản xuất trên vẫn cho hàng chục cho đến hàng trăm mẫu điện thoại sao chép mỗi năm, chứng tỏ nhu cầu của người dùng là không hề nhỏ một chút nào. Hãy cùng chúng tôi điểm qua một số hãng sản xuất có tên tuổi trong việc… sao chép smartphone của hãng khác.

No.1

Bạn có thể tìm thấy những smartphone nào trên trang web của hãng này? Đó là SamSung Galaxy Note 3, Note4, Galaxy S5, Apple iPad Mini, và ngoài ra còn có những sản phẩm “sao chép” các smarphone đến từ… Trung Quốc như OnePlus One, Xiaomi Mi4. Chiếc Galaxy S6 tuy mới ra mắt nhưng cũng nhanh chóng “điểm danh” trong danh trong danh sách này. Bạn thấy đó, hãng No.1 rất theo kịp xu thế, nên đây có thể xem là điểm đến lí tưởng cho ai yêu thích “smartphone cao cấp giá rẻ”.

2.GooPhone

Tiếp theo là một cái tên không hề xa lạ đối với bạn đọc của Kỷ Nguyên Số, chúng ra đã từng thấy iPhone 6 “sao chép” (với giá chỉ 3 triệu đồng), Galaxy S5 “mượn tạm thiết kế” (khoảng 6.5 triệu đồng), chiếc HTC One M8 “gần giống” (giá khoảng 5 triệu đồng)… và còn rất nhiều chiếc smartphone “sao chép” khác nữa đến từ hãng này. GooPhone vẫn đang là một trong những cái tên “hot” nhất trên thị trường, và hãng điện thoại đến từ Trung Quốc không hề có ý định ngưng việc cung cấp các smartphone “mượn tạm ý tưởng” của họ.

HDC

“Điểm mặt” những thương hiệu smartphone “nhái” ảnh 4

Một cái tên khá xa lạ, nhưng cũng giống như những “anh tài” điểm mặt trong danh sách này, HDC là một nhà sản xuất chuyên sao chép smartphone. Với bộ sưu tập lên đến 100 thiết bị “được” sao chép, bao gồm cả những chiếc smartphone mới nhất trên thị trường như Samsung Galaxy S6, thậm chí nhà sản xuất này còn chuẩn bị ra mắt chiếc Galaxy S6 Edge phiên bản “sao chép”, thì đây quả là một công xưởng sản xuất điện thoại sao chép thực thụ.

OrientPhone

“Điểm mặt” những thương hiệu smartphone “nhái” ảnh 5

OrientPhone có hẳn một… thương hiệu riêng của họ trong việc phân phối các sản phẩm điện thoại sao chép đến từ cả phương đông lẫn phương tây. Chỉ cần ghé qua website bán hàng của hãng này (tạiđây), các bạn có thể thấy cả một… hệ thống bán hàng rất chuyên nghiệp, mà hầu hết các sản phẩm tại đây đều có thiết kế “hơi hơi” giống với những thương hiệu chính thống đang có mặt trên thị trường.

Đọc thêm