Dịch vụ lưu trữ hình ảnh Flickr bị sập toàn cầu

Theo ghi nhận của người viết, bắt đầu khoảng từ chiều 2-3, một số người dùng đã báo cáo rằng dịch vụ lưu trữ Flickr đang gặp sự cố khiến họ không thể đăng tải hoặc chia sẻ hình ảnh cho bạn bè.

Dịch vụ lưu trữ hình ảnh Flickr bị sập toàn cầu ảnh 1
Flickr bị sập vào hồi chiều ngày 2-3. Ảnh: MH

Năm 2004, công ty game Ludicorp của Canada ra mắt trang chia sẻ hình ảnh Flickr và nó đã nhanh chóng phát triển vượt kế hoạch ban đầu. Không lâu sau đó, Yahoo đã mua lại Flickr với giá 40 triệu USD, lượng người dùng trang này không ngừng gia tăng khi Yahoo hào phóng “biếu không” cho mỗi người 1TB lưu trữ. 

Dịch vụ lưu trữ hình ảnh Flickr bị sập toàn cầu ảnh 2
Flickr thường xuyên gặp sự cố kể từ khi Yahoo tuyên bố thu hẹp hoạt động. Ảnh: MH

Tuy nhiên, tình hình kinh doanh của Yahoo đang ngày càng tụt dốc thảm hại, công ty đang bắt đầu các đợt sa thải nhân viên và liên tục đóng cửa nhiều văn phòng trên thế giới, đồng thời cho biết sẽ thu hẹp hoạt động của Flickr.

Khi đăng nhập vào Flickr, bạn sẽ thấy xuất hiện thông báo sự cố bằng tiếng Việt “Chúng tôi đã nhận ra sự cố và đang tìm hiểu chúng. Cám ơn bạn vì sự kiên nhẫn của bạn”.

Một số người dùng trên trang Downdetector (dịch vụ kiểm tra độ khả dụng của trang web) cũng đã báo cáo về vấn đề này. Có đến 55% người dùng không thể đăng nhập và 44% không thể vào được website. 

Dịch vụ lưu trữ hình ảnh Flickr bị sập toàn cầu ảnh 3
Tính đến 5 giờ 15 chiều 2-3, Flickr đã hoạt động trở lại. Ảnh: MH

Cập nhật: Tính đến thời điểm hiện tại, Flickr đã hoạt động ổn định trở lại. 

 

Đọc thêm