Dịch vụ di động, băng thông rộng biến đổi châu Á

Dịch vụ di động, băng thông rộng biến đổi châu Á ảnh 1
Ảnh chỉ mang tính minh họa. (Nguồn: Internet)
Hội nghị cam kết thực hiện "Khuôn khổ liên kết khu vực" nhằm khai thác những phát triển nhanh chóng của các dịch vụ di động và tăng cường tiếp cận băng thông rộng trong toàn khu vực như một phương tiện để phát triển.

Chính phủ các nước châu Á-Thái Bình dương nhấn mạnh những thảm họa thiên nhiên mới đây đã phá hoại các thành tựu phát triển và khát vọng của hàng triệu người trong khu vực.

Cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu đã buộc khu vực phải thừa nhận sự dễ tổn thương của hệ thống tài chính hiện hành cũng như tác động tiêu cực của khủng hoảng đến tiến trình xoá đói nghèo và thực hiện các mục tiêu phát triển thiên niên kỷ.

Những phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin và truyền thông được sử dụng như là công cụ để phát triển và giảm nguy cơ thảm họa có ý nghĩa quan trọng hơn bao giờ hết nhằm tạo ra và bảo vệ sự phát triển kinh tế xã hội bền vững.

Giai đoạn một của Cổng châu Á-Thái Bình dương để phát triển và giảm nguy cơ thảm họa đã được phát động. Trang web này tập trung lồng ghép việc giảm nguy cơ thảm họa vào kế hoạch phát triển, sẽ hỗ trợ cộng đồng trực tuyến về các cơ chế khu vực được UNESCAP thúc đẩy để giảm nguy cơ thảm họa.

Tiến sĩ Noeleen Heyzer, Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc và Giám đốc chấp hành UNESCAP, khẳng định công nghệ thông tin và truyền thông đã mở ra những khả năng chưa từng thấy cho những người nghèo và dễ bị tổn thương trong xã hội, đặc biệt là cuộc cách mạng công nghệ điện thoại di động.

Trong bối cảnh này, UNESCAP kêu gọi các nước thành viên Liên hợp quốc tăng cường hợp tác phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trên cơ sở những phát triển mới của công nghệ này và mạng lưới băng thông rộng./.
(Theo TTXVN/Vietnam+)

Đọc thêm