Dịch vụ bí mật của Google vô tình bị lộ

Cụ thể, Joao Itaqui, giám đốc bộ phận khách hàng doanh nghiệp của Google đã có bài diễn thuyết trước các sinh viên của trường đại học Feevale, thành phố Novo Hamburgo (Brazil) vào hôm thứ 5 vừa qua.

Đáng chú ý là trong hình ảnh slide được trình chiếu trên màn hình lớn, cho thấy, Itaqui có vẻ như đã truy cập vào dịch vụ Google Drive để lấy nội dung của bài slide trình chiếu. Khoảnh khắc này đã nhanh chóng được các sinh viên ghi lại và chia sẻ.

Dịch vụ bí mật của Google vô tình bị lộ ảnh 1

Tùy chọn Drive xuất hiện trên thanh công cụ của Google
“Tôi và một vài người bạn đang xem bài thuyết trình thì phát hiện ra rằng trên thanh công cụ tài khoản Google của Itaqui có sự xuất hiện của tùy chọn Drive”, Henrique Moschetta, một sinh viên của trường đại học Feevale, người đã nhanh tay chụp lại được hình ảnh về dịch vụ Google Drive chia sẻ.

“Tôi nghĩ rằng anh ấy, một nhân viên cao cấp của Google, được phép truy cập vào dịch vụ mới này trước khi nó được chính thức ra mắt”, Moschetta cho biết thêm.

Theo hình ảnh mà Moschetta chụp lại được cho thấy tùy chọn Drive nằm giữa 2 tùy chọn Calender và Sites trên thanh công cụ của Google. Trong khi đó, tùy chọn Documents đã bị biến mất trên thanh công cụ này. Có vẻ như Google sẽ tích hợp dịch vụ Google Docs vào bên trong dịch vụ Google Drive.

Tuy nhiên, trên hình ảnh chụp lại được cho thấy, địa chỉ trang web mà Itaqui truy cập vẫn là địa chỉ của dịch vụ Google Docs (có dạng docs.google.com).

Trả lời câu hỏi về hình ảnh lộ diện Google Drive ở trên, phát ngôn viên của Google cho biết: “Chúng tôi không bình luận về những tin đồn hay sự suy đoán”.

Trước đó, vào ngày thứ 3 vừa qua lần đầu tiên xuất hiện tin đồn về việc Google sẽ cho ra mắt dịch vụ điện toán đám mây với tên gọi Google Drive, cung cấp miễn phí 5GB dung lượng trống để người dùng upload, lưu trữ và chia sẻ dữ liệu.

Cách thức hoạt động của dịch vụ này là sẽ tích hợp với máy tính (hỗ trợ cả Mac lẫn PC), một thư mục đặc biệt, cho phép người dùng copy dữ liệu vào đó để upload trực tiếp lên Google Drive.

Tin đồn này cũng cho biết Google sẽ sớm ra mắt dịch vụ mới của mình ngay trong tuần tới.

Google Drive được cho là dịch vụ để Google cạnh tranh với dịch vụ lưu trữ trực tuyến hàng đầu hiện nay, Dropbox. Tuy nhiên, hiện Dropbox chỉ cung cấp miễn phí cho người dùng 2GB dung lượng lưu trữ, con số này ít hơn so với mốc 5GB của Google Drive.

Hiện Google chưa đưa ra bất kỳ bình luận hay thông tin nào về dịch vụ mới.
Theo T.Thủy (Dân trí)

Đọc thêm