Đến lượt truyền hình Mỹ bị hack

Đến lượt truyền hình Mỹ bị hack ảnh 1

Thông tin này nhanh chóng được các hãng bảo mật như HitmanPro và Sucuri xác nhận. Họ cho biết đã phát hiện được một trojan cũng như các đường link khai thác lỗ hổng trong site, đồng thời khuyến cáo người dùng nên tránh truy cập NBC.com tại thời điểm này.

Không lâu sau đó, NBC đã phát đi một thông cáo báo chí đơn giản thừa nhận vụ việc nhưng trấn an người dùng rằng các thông tin của họ chưa lọt vào tay hacker.

Nếu người dùng ghé thăm NBC.com bằng trình duyệt Chrome, họ sẽ được chặn truy cập tự động và cảnh báo về nguy cơ malware lây nhiễm vào máy tính. HitmanPro cho biết tên miền chính của NBC đang lây nhiễm trojan Citadel cho độc giả, cùng với những malware khai thác lỗ hổng ở Java và PDF. Đây là hệ quả của bộ mã độc RedKit Exploit Kit.

Tình hình càng trở nên nghiêm trọng hơn khi vài tiếng sau, hãng bảo mật Sucuri tuyên bố không chỉ có NBC.com bị hạ gục mà một số website con khác trực thuộc trang này cũng bị tấn công, bao gồm các mục Shows, Video, Schedule, Sport News và Extras. Nếu độc giả trót truy cập những tiểu mục này, máy tính của họ sẽ âm thầm tải về các iframe độc hại mà nạn nhân không hề hay biết.

Trong một động thái độc lập, mạng xã hội ảo Facebook, một nạn nhân khác mới đây của hacker, có vẻ như đã lặng lẽ chặn các đường link dẫn tới NBC.com để "phòng ngừa hậu họa". Một số người dùng khi cố gắng chia sẻ đường link URL từ NBC.com đều gặp phải thông điệp báo lỗi, giải thích rằng tính năng này hiện không thực hiện được. Trước đó, Facebook từng tuyên bố trên All Things D rằng mạng này sẵn sàng hành động khi các hành vi hiểm độc trên tên miền và các tên miền phụ được chia sẻ trên Facebook. Tuy vậy, đại diện Facebook không bình luận cụ thể về trường hợp của NBC.com.

Như vậy là sau Apple, Facebook và Twitter, NBC là nạn nhân lớn tiếp theo trong lĩnh vực công nghệ - truyền thông bị hacker tấn công từ đầu năm đến nay. Sự việc xảy ra đúng vào thời điểm vấn đề hacker đang sôi sục khi hàng chục hãng doanh nghiệp lớn nhỏ được Bloomberg tiết lộ đã trở thành mục tiêu của bọn tội phạm mạng, đồng thời một hãng bảo mật Mỹ cáo buộc chính phủ Trung quốc đang nuôi dưỡng một đội "chiến binh số" chuyên đi tấn công mạng lưới của các quốc gia khác.

Theo Trọng Cầm Tổng hợp (VNN)

Đọc thêm