Đến lượt Google đòi cấm nhập khẩu iPhone, iPad vào Mỹ

Đến lượt Google đòi cấm nhập khẩu iPhone, iPad vào Mỹ ảnh 1

Theo bài báo của Bloomberg, Motorola đã nộp đơn lên Ủy ban thương mại Mỹ (ITC) ở Washington cáo buộc Apple vi phạm bản quyền của hãng và yêu cầu ITC cấm Apple nhập khẩu điện thoại iPhone, máy tính bảng iPad, iPod Touch và nhiều loại máy tính Mac sản xuất từ nước ngoài vào thị trường Mỹ.

Đơn kiện mới của Google là diễn biến mới nhất trong vụ tranh cãi từ năm 2010 về bản quyền giữa Apple và Motorola/Google. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên Motorola đâm đơn kiện gã khổng lồ Apple kể từ sau khi Google thâu tóm hãng di động Mỹ từ tháng 2 vừa qua.

Motorola cáo buộc Apple xâm phạm bản quyền 7 công nghệ của hãng, trong đó có công nghệ nhắc nhở địa lý, thông báo e-mail, và chương trình nghe nhạc/gọi điện.

Phát ngôn viên của hãng di động Mỹ đã khẳng định rằng đã nộp đơn lên ITC từ hôm qua.

Đại diện Motorola cho biết: “Chúng tôi muốn dàn xếp các vấn đề về bản quyền nhưng Apple tỏ ra không thiện chí mua lại các bằng sáng chế của chúng tôi. Thế nên, chúng tôi không có lựa chọn nào khác để bảo vệ mình và các sáng kiến của chúng tôi”.

Yêu cầu ngừng nhập khẩu vào Mỹ các sản phẩm quá thành công của Apple có vẻ như là một điều khó có thể xảy ra.

Motorola Mobility và Apple đã vướng vào cuộc đối đầu về pháp lý từ năm 2010 sau nhiều lần đàm phán về mua bán bản quyền không thành công. Apple cho rằng Motorola đang đòi hỏi một khoản tài chính không phù hợp, và cũng cáo buộc nhiều dòng điện thoại của Motorola và các nhà sản xuất khác sử dụng hệ điều hành Android của Google vi phạm nhiều bằng sáng chế của iPhone.

Hiện tại phát ngôn viên của Apple chưa bình luận về đơn kiện mới của Motorola.

Theo Khôi Linh (Dân trí / CNet/Bloomberg)

Đọc thêm