Dell hướng dẫn người dùng gỡ bỏ eDellRoot

Trong một bài đăng tải trên trang web chính thức của Dell, họ cho biết phần mềm được cài sẵn không phải malware giống như Superfish của Lenovo trước đó. Ngược lại, Dell nói rằng đó chỉ là chứng chỉ eDellRoot, đã được đẩy lên hệ thống thông qua dịch vụ Dell Foundation. 

Điều này cho phép nhà sản xuất có thể hỗ trợ người dùng nhanh hơn. Để trấn an khách hàng hơn nữa, Dell cũng lưu ý rằng chứng chỉ bảo mật này không hề thu thập bất kỳ thông tin cá nhân nào. 

Vấn đề nằm ở chỗ Dell không làm gì xấu nhưng một người nào đó có thể tận dụng chứng chỉ này để giả mạo, điều này thật sự rất nguy hiểm. 
Bài đăng phản hồi của Dell đã hạ nhiệt tình hình trong vòng mấy ngày qua, đồng thời công ty cũng nhanh chóng hướng dẫn người dùng cách gỡ bỏ chứng chỉ này thông qua Task Manager và services.msc, bạn đọc quan tâm có thể tải về tài liệu này tại địa chỉ https://goo.gl/baOHrD.

Thêm vào đó, Dell cũng hứa hẹn sẽ sớm tung ra một bản cập nhật mới để khắc phục tình trạng này. 


Xem thêm:

Dell bị cáo buộc cài đặt sẵn phần mềm độc hại - Cách đây không lâu, Lenovo cũng đã bị nhiều người dùng cáo buộc về việc cài sẵn phần mềm độc hại (malware) SuperFish lên máy tính và dường như bây giờ thì lại đến phiên Dell cũng dính vào một vụ bê bối tương tự.

Đọc thêm