Để website trở nên thân thiện hơn trên di động

Hội thảo “Tối ưu website cho di động” vừa được Hiệp hội Thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam (VECOM) phối hợp với Cục TMĐT&CNTT – Bộ Công Thương và Tập đoàn Google phối hợp tổ chức chiều 18/5/2015 tại Hà Nội, với sự tham gia của nhiều công ty uy tín trong lĩnh vực kinh doanh trên nền tảng di động như MobiFone, VietnamPost, Lingo, Deca, Vinalink, Bizweb...

Một trong những ý kiến được đánh giá cao nhất tại hội thảo là đề xuất nên đơn giản hóa nội dung website trên phiên bản di động. Theo Báo cáo chỉ số TMĐT Việt Nam năm 2014, đã có tới 36% người Việt Nam có điện thoại thông minh (smartphone). Tỷ lệ truy cập Internet hàng ngày từ smartphone là 76%, cao hơn hẳn so với tỷ lệ 59% từ PC và laptop. Thế nhưng mới chỉ có 15% doanh nghiệp có website cho biết đã có phiên bản riêng cho di động.

Để kiểm tra tính thân thiện của website, người dùng có thể truy cập vào liên kếthttps://www.google.com/webmasters/tools/mobile-friendly/, sau đó nhập địa chỉ trang web của mình vào khung rồi nhấn nút Phân tích.

"Để website trở nên thân thiện hơn trên di động, chúng ta nên thiết kế theo kiểuresponsive, tức là trang web có thể co giãn theo nhiều kích cỡ màn hình, bạn có thể thử điều này bằng cách bật một trang web trên trình duyệt rồi sau đó thay đổi kích thước cửa sổ trình duyệt để cảm nhận." - anh Lê Thanh Diệp, người quản lý trang web goctinhoc24.com cho biết.

Đọc thêm