Để tránh bị lộ thông tin cá nhân khi sử dụng Facebook

Facebook không chỉ là tài khoản mạng xã hội mà nó còn được sử dụng như một “chìa khóa”, cho phép người dùng đăng nhập vào nhiều dịch vụ, ứng dụng hoặc trò chơi do các bên thứ ba phát triển. 

Việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều thời gian thay vì phải ngồi đăng ký tài khoản cho từng dịch vụ, tuy nhiên, đổi lại người dùng phải cung cấp các thông tin cá nhân bao gồm ngày tháng năm sinh, email, số điện thoại, hình ảnh, danh sách bạn bè cho các nhà phát triển ứng dụng. Làm thế nào để hạn chế tình trạng trên?

Xem thêm: Làm thế nào để chạy ứng dụng iOS trên Android? - Appetize, Cider và iEMU là 3 trình giả lập cho phép người dùng có thể mở các ứng dụng iOS trên smartphone Android chỉ với vài thao tác đơn giản.

1. Máy tính

Hiện vẫn còn khá nhiều người không hề quan tâm đến vấn đề bảo mật, cứ thoải mái đăng nhập bằng tài khoản Facebook, chơi game, chia sẻ thông tin cá nhân vô tư trên Internet. 

Ví dụ, khi bạn cài đặt ứng dụng, nhà phát triển sẽ yêu cầu quyền truy cập vào danh sách bạn bè, hình ảnh hoặc các thông tin cá nhân, nếu cảm thấy không cần thiết, bạn có thể bỏ chọn hoặc không tiếp tục cài đặt. Tuy nhiên, nếu đã lỡ cài đặt, người dùng chỉ cần thực hiện các bước sau đây để gỡ bỏ.

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy mở trình duyệt và đăng nhập vào tài khoản Facebook cá nhân. Tiếp theo, người dùng chỉ cần bấm vào biểu tượng mũi tên ở góc trên bên phải và chọn Settings (cài đặt) > Apps (ứng dụng) hoặc truy cập trực tiếp vào địa chỉ https://www.facebook.com/settings?tab=applications.

- Bước 2: Tại đây sẽ bao gồm danh sách các ứng dụng mà bạn đã đăng nhập bằng tài khoản Facebook. Để gỡ bỏ, người dùng chỉ cần rê chuột lên biểu tượng và bấm vào dấu “x” ở góc phải mỗi ứng dụng. 

2. Smartphone

Nếu đang sử dụng các thiết bị iOS (iPhone, iPad và iPod Touch), bạn hãy mở ứng dụng Facebook, bấm vào biểu tượng menu và tìm đến phần Settings (cài đặt) > Account Settings (cài đặt tài khoản).

Trong cửa sổ tiếp theo, người dùng hãy tìm đến mục Apps (ứng dụng) > Logged in with Facebook (đã đăng nhập bằng Facebook). Chạm vào các ứng dụng, trò chơi không cần thiết và nhấn Remove app (gỡ bỏ ứng dụng). Thực hiện tương tự trên các thiết bị chạy Android.

Việc chia sẻ thông tin cá nhân tràn lan, chấp nhận vô tội vạ các điều khoản của nhà phát triển đã khiến nhiều người bị bạn bè Unfriend (hủy kết bạn) vì thường xuyên gửi lời mời game mặc dù không hề chơi game đó. 

Nhìn chung, trên đây là cách đơn gản nhất để gỡ bỏ các ứng dụng không cần thiết, tránh tình trạng bị lộ thông tin, hình ảnh cá nhân. Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: 3 ứng dụng kiểm tra nhiệt độ máy tính - Giống như nhiều thiết bị công nghệ khác, laptop và máy tính cá nhân (PC) sẽ hoạt động kém ổn định khi nhiệt độ tăng cao. Làm thế nào để hạn chế tình trạng trên?

 

Đọc thêm