Đẩy mạnh quảng bá CNTT Việt Nam

Cuộc họp tập trung vào 3 nội dung chính là: Đánh giá hoạt động của Ban Chỉ đạo năm 2008, thảo luận, thông qua Chương trình công tác năm 2009 và cho ý kiến về Hội đồng tư vấn cho Ban Chỉ đạo..

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân biểu dương những nỗ lực của các thành viên Ban Chỉ đạo, yêu cầu Ban Chỉ đạo phải có báo cáo chi tiết hàng tháng về tiến độ ứng dụng CNTT trên 63 tỉnh thành, qua đó báo cáo Thủ tướng Chính phủ với tư cách là đầu mối tham mưu và tư vấn.

Phó Thủ tướng gợi ý, Bộ Thông tin và Truyền thông cần tổ chức Hội chợ CNTT tầm cỡ ASEAN ngay trong tháng 10/2009 để tiếp thị, quảng bá ngành CNTT Việt Nam; tổ chức hội thảo chuyên đề về mối liên hệ giữa “Cải cách hành chính và Chính phủ điện tử” để đẩy mạnh hoạt động của Chính phủ điện tử. Phó Thủ tướng cũng yêu cầu ngành công nghiệp CNTT cần xác định rõ sản phẩm Quốc gia về CNTT cũng như trọng tâm, trọng điểm phát triển...

Kết thúc phiên họp, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cũng lưu ý vấn đề thời sự mà báo chí nêu, đó là Bộ Thông tin và Truyền thông cần phối hợp với Bộ Công thương để tìm hướng giải quyết dứt điểm về việc thu phí cột điện giữa các công ty viễn thông với ngành điện lực.

Được Thủ tướng Chính phủ quyết định thành lập ngày 2/4/2008, Ban Chỉ đạo CNTT Quốc gia đã triển khai nhiều hoạt động thúc đẩy công tác ứng dụng và phát triển CNTT, khẳng định quyết tâm của Chính phủ trong việc đẩy mạnh ứng dụng CNTT và phát triển công nghiệp CNTT.

Tính đến hết 31/12/2008, đã có 7 Bộ và cơ quan ngang Bộ và 40 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thành lập và kiện toàn các Ban Chỉ đạo CNTT. Hoạt động của Ban Chỉ đạo bước đầu đã tháo gỡ khó khăn cho các Bộ, ngành và địa phương trong việc ứng dụng CNTT.

Theo plo.vn

Đọc thêm