Đây là 10 ứng dụng iPhone có doanh thu cao nhất 2018

Chắc hẳn là có rất nhiều người trong chúng ta chưa bao giờ nghe nói đến một số ứng dụng iOS trong danh sách này, đơn giản vì nó chỉ phổ biến ở Trung Quốc. Dưới đây là danh sách 10 ứng dụng có doanh thu cao nhất năm 2018 (dựa vào dữ liệu của Sensor Tower), chủ yếu vẫn là các ứng dụng mạng xã hội và phương tiện truyền thông:

1. Hulu (132,6 triệu USD)

Hulu là một hãng giải trí thuộc liên doanh của Comcast, Disney và Twenty-First Century Fox, chuyên về các ứng dụng OTT. Hulu hiện chỉ hoạt động tại các vùng lãnh thổ của Mỹ và Nhật Bản. Dịch vụ truyền hình trực tuyến của Hulu hiện có hơn 1 triệu người đăng ký, theo báo cáo của USA Today, trong khi Sling TV với 2,3 triệu người, DirecTV Now với 1,8 triệu người và YouTube TV đã công bố khoảng 800.000 người đăng ký vào tháng 5-2018.

Con số 1 triệu chỉ chiếm tỉ lệ nhỏ trong tổng số 20 triệu người đăng ký của Hulu nhưng Hulu đã đầu tư rất nhiều vào dịch vụ truyền hình trực tuyến nhằm đem lại nhiều lợi ích cho người dùng.

2. QQ (159,7 triệu USD)

Tencent QQ, thường được gọi là QQ, là một phần mềm nhắn tin nhanh do công ty Tencent (Tencent Holdings Limited) của Trung Quốc phát triển. Ngoài nhắn tin, QQ còn cung cấp nhiều dịch vụ khác như trò chơi điện tử, mạng xã hội, kho dữ liệu âm nhạc, mua sắm trực tuyến, blog và VoIP.

Tính đến tháng 2-2015 đã có tổng cộng khoảng 829 triệu tài khoản QQ còn hoạt động, lúc cao điểm nhất có 176,4 triệu người dùng QQ trực tuyến.

3. Youku (192,9 triệu USD)

Youku là một dịch vụ truyền phát video có trụ sở tại Bắc Kinh, Trung Quốc, thuộc sở hữu của Tập đoàn Alibaba. Youku có hơn 500 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, với 800 triệu lượt xem video hằng ngày. Đây là một trong những nền tảng dịch vụ video hàng đầu của Trung Quốc, bên cạnh iQiyi, Sohu, LeTV, V.QQ (Tencent Video), PPTV, 56.com và Funshion. Tuy nhiên, sự thống trị Youku tại thị trường Trung Quốc đã bị lật đổ bởi đối thủ cạnh tranh iQiyi (Baidu).

4. Pandora (225,7 triệu USD)

Pandora là một dịch vụ âm nhạc trực tuyến và gợi ý các bài hát hay dựa trên những lựa chọn của người dùng. Hiện tại Pandora có mặt trên gần như tất cả các nền tảng bao gồm web và các ứng dụng trên máy tính, điện thoại.

5. YouTube (244,2 triệu USD)

YouTube là một trang web chia sẻ video, là nơi người dùng có thể tải lên hoặc tải về máy tính, điện thoại và chia sẻ các video clip. YouTube do ba nhân viên cũ của PayPal tạo nên vào giữa tháng 2-2005. Vào tháng 10-2006, Google thông báo đã đạt được thỏa thuận mua lại công ty này với giá 1,65 tỉ USD bằng cổ phiếu Google. 

6. Kwai (Kuaishou, 264,5 triệu USD)

Kwai là ứng dụng mạng xã hội video ra mắt từ năm 2011. Ứng dụng giúp người dùng tìm và kết bạn với những người có cùng sở thích, đồng thời đề xuất các video theo thói quen sử dụng của người dùng. Tại Hàn Quốc, lượng tải và cài đặt Kwai trên Google Play đứng thứ 29 trong thời gian cuối năm 2017.

7. iQiyi (420,5 triệu USD)

iQiyi trước đây là Qiyi, là một nền tảng video trực tuyến có trụ sở tại Bắc Kinh (Trung Quốc), được phát hành lần đầu tiên vào ngày 22-4-2010. iQiyi hiện là một trong những trang web video trực tuyến lớn nhất thế giới, với gần 6 tỉ giờ sử dụng dịch vụ mỗi tháng và hơn 500 triệu người dùng hoạt động hằng tháng.

8. Tinder (462,2 triệu USD)

Tinder là một ứng dụng hẹn hò trên di động, cho phép bạn tìm kiếm vị trí của những người có cùng sở thích. Cách sử dụng Tinder vô cùng đơn giản, theo đó, ứng dụng sẽ liên tục hiển thị hình ảnh của những người đang sử dụng Tinder ở gần bạn. Bạn chỉ cần vuốt sang phải để tỏ ý “Thích” ai đó hoặc vuốt sang trái để bỏ qua.

Nếu ai đó cũng “Thích” lại bạn thì đó chính là một sự kết đôi phù hợp! Và chỉ khi đó thì hai người mới được kết nối để trò chuyện với nhau. Không căng thẳng, không lo bị từ chối, tất nhiên, kết quả tuyệt vời nhất chính là khi hai người quyết định gặp gỡ nhau ở ngoài đời thực.

9. Tencent Video (490 triệu USD)

Tencent Video là một trang web phát video trực tuyến của Trung Quốc. Tính đến tháng 4-2018, nó đã có hơn 500 triệu người dùng hoạt động hằng tháng trên di động và 63 triệu thuê bao. Chiến lược “sản phẩm mới” của Tencent Video tập trung vào việc phát triển nội dung gốc và hỗ trợ các chương trình gốc, phim truyền hình sản xuất tại nhà và cuộc thi phim ngắn.

10. Netflix (790,2 triệu USD)

Netflix là dịch vụ xem video trực tuyến của Mỹ đã có mặt trên 130 nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam, nội dung chủ yếu là phim và các chương trình truyền hình phổ biến. Hiện Netflix tại Việt Nam đã có một số phim được vietsub tiếng Việt.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết trên kynguyenso.plo.vn cho nhiều người cùng biết.

 

Đọc thêm