Đầu tư tỷ đô vào bàn phím qwerty cho iPhone

Đầu tư tỷ đô vào bàn phím qwerty cho iPhone ảnh 1

Phụ kiện bàn phím trả lại 40% diện tích màn hình cho iPhone khi sử dụng. Ảnh: Typo

Phụ kiện có tên Typo Keyboard sẽ có màn ra mắt tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng CES 2014. Dù công ty từ chối tiết lộ khoản đầu tư, nguồn tin của trang công nghệ AllthingsD cho biết Seacrest và đồng sáng lập còn lại đã đổ vào đây hơn 1 tỷ USD và có thể rót thêm 5 triệu USD trong tương lai.

Nhảy vào lĩnh vực phần cứng không phải chuyện thường gặp và có phần mạo hiểm với một ngôi sao giải trí như Seacrest. Gần đây, ông còn đàm phán với Tổng Giám đốc Yahoo Marissa Mayer về phát triển chương trình cho Yahoo.

Ý tưởng về phụ kiện bàn phím cứng của Seacrest nảy ra sau một buổi tối ngồi cùng Laurence Hallier - Tổng Giám đốc hãng truyền thông Show Media. Cả hai đều có thói quen mang theo hai điện thoại, một có bàn phím để làm việc thuận tiện và chiếc còn lại là iPhone. Sau 2 năm thử nghiệm nhiều mẫu mã, Typo ra đời và có thể gắn vào điện thoại như lớp vỏ bảo vệ. Phiên bản đầu dành cho iPhone 5 và 5s, sau đó mới đến các smartphone và máy tính bảng khác.

Theo thông tin trên website, Typo có giá 99 USD (hơn 2 triệu đồng) và giao hàng từ tháng 1/2014. Bàn phím kết nối với iPhone qua kết nối Bluetooth và không chống nước, dùng công nghệ backlit (chiếu sáng hậu) để gõ phím trong điều kiện ánh sáng yếu tốt hơn.

Theo Du Lam (ICTnews / Allthingsd)

Đọc thêm