Đầu số "vàng" 099 lộ diện

Được cho là đầu số vàng của di động, ngay dịp cuối năm 2010, khi Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép cho GTel và Đông Dương Telecom có chung đầu số 099, giới chuyên môn đã kỳ vọng, sẽ có một cuộc cạnh tranh hút thuê bao từ hai doanh nghiệp này. Cạnh tranh sẽ diễn ra ngay từ khâu tiếp thị, lựa chọn thời điểm tung ra thị trường, cũng như chính sách giá cước áp dụng…
 
Thế nhưng, xem ra thực tế lại không như kỳ vọng. Việc Beeline tung đầu số 099 ra thị trường lần này được cho là khá… âm thầm. Trong khi đó, đến giờ, Đông Dương Telecom vẫn chưa có một động thái nào cho thấy sẽ tham gia thị trường di động vào quý I này.
 
Tính đến hết tháng 1/2011, Việt Nam đã có gần 160 triệu thuê bao di động. Lượng thuê bao này được đánh giá quá nhiều so với 90 triệu dân Việt Nam. Thị trường di động Việt bắt đầu bước vào giai đoạn bão hoà, doanh nghiệp sẽ khó khăn hơn rất nhiều trong việc phát triển thêm thuê bao mới.
 
Việc GTel và Đông Dương Telecom có cơ hội sở hữu đầu số di động vàng được cho rằng sẽ tạo cơ hội giúp doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc phát triển thuê bao mới, chỉ cần có chính sách marketing và tung đầu số ra ở thời điểm hợp lý. Tuy nhiên, khi Beeline âm thầm tung dải số 0996 ra thị trường lần này có vẻ như nhà mạng đã lãng phí chính cơ hội hút thuê bao của mình.
Theo Hiền Mai (VnMedia / VNN)

Đọc thêm