Đánh cắp mật khẩu gmail: Gậy ông đập lưng ông

Đánh cắp mật khẩu gmail: Gậy ông đập lưng ông ảnh 1

Gmail đang trở thành đích nhắm của hacker. (Nguồn: Internet)

Theo BitDefender, công cụ này đặc biệt nguy hiểm với giới trẻ Việt Nam, khi mà nhiều diễn đàn tin học luôn có những chủ đề bàn tán về việc hack gmail, với hàng chục trang bình luận.

Về mức độ nguy hiểm của phần mềm này, BitDefender cho biết, khi sử dụng, người dùng được đề nghị nhập địa chỉ kèm mật khẩu gmail của bản thân, tiếp đến là nhập địa chỉ gmail của nạn nhân để tiến hành lấy trộm mật khẩu gmail.

Tuy nhiên, thao tác nói trên chỉ là lừa đảo. Thực tế, chính người muốn ăn cắp mật khẩu lại điền tên và mật khẩu của mình vào danh sách nạn nhân mới nhất của hacker, còn mật khẩu của người đang bị tìm cách đánh cắp vẫn an toàn.

Qua nghiên cứu, các chuyên gia của BitDefender cũng đã phát hiện Trojan.Generic.3102024 trong chương trình hack gmail nói trên và ngăn chặn trước khi nó có thể lừa người dùng tiết lộ thông tin.

Để “phòng bệnh,” hãng bảo mật này khuyến cáo cư dân mạng không tin tưởng và chạy các công cụ hack qua YM, không tải công cụ gây ra rủi ro lớn về bảo mật và không được dừng chương trình diệt virus nếu nó ngăn cản bạn truy cập một tập tin./.

Theo Trung Hiền (Vietnam+)

Đọc thêm