Dàn xếp thất bại, Apple và Samsung chờ toà phán quyết

Dàn xếp thất bại, Apple và Samsung chờ toà phán quyết ảnh 1

Cuộc chiến giữa Apple và Samsung có thể sẽ khiến cả hai thiệt hại nặng nề.

Hiện nay, Apple vẫn đang kiên trì theo đuổi cáo buộc đối thủ Samsung ăn cắp thiết kế và một số tính năng trên sản phẩm iPhone và iPad của họ, trong khi phía Samsung cũng kiên quyết đáp trả bằng việc tố cáo Apple vi phạm một số bằng sáng chế không dây chủ chốt mà Samsung đang nắm giữ.

Trước thực tế không bên nào chịu nhường bên nào, nữ thẩm phán thụ lý vụ án là Lucy Koh đã phát ngán với những tranh cãi pháp lý dai dẳng giữa hai bên.

Bà yêu cầu cả Apple và Samsung hãy cố gắng mở ra thêm một cơ hội đàm phán nữa để dàn xếp bất đồng với nhau.

Thẩm phán Koh đã đe dọa trước rằng trong trường hợp họ không dàn xếp thành công, thì khi tòa án đưa ra phán quyết, cả hai bên đều có khả năng bị thiệt hại nghiêm trọng.

Tuy nhiên, như đã nói ở trên, dù đã có động thái trao đổi để hướng tới khả năng dàn xếp, song cuối cùng Apple và Samsung vẫn không thể tìm được tiếng nói chung, trong bối cảnh hai hãng này đang cạnh tranh với nhau ngày càng quyết liệt trên thị trường thiết bị cầm tay toàn cầu.

Tại phiên tòa, luật sư Johnson cho biết cuộc thảo luận của họ với Apple đã thất bại và…hẹn gặp thẩm phán tại tòa để tiếp tục chờ đợi phán quyết cuối cùng, cho dù phán quyết đó có tác động tiêu cực tới đối thủ Apple hay tới chính họ.

(Theo Vietnam+)

Đọc thêm