Dân Mỹ đang từ bỏ dịch vụ truyền hình truyền thống

Dân Mỹ đang từ bỏ dịch vụ truyền hình truyền thống ảnh 1

Dịch vụ truyền hình và nội dung trên Internet sẽ là đối thủ của dịch vụ truyền hình truyền thống như cáp hay vệ tinh. Ảnh: Techcrunch.

Truyền hình cáp, vệ tinh là kiểu truyền hình truyền thống, trong khi đó, truyền hình trên nền web, truyền hình tương tác trực tuyến hay các nội dung Internet là kiểu mới. Tại Mỹ, các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình truyền thống vẫn cảm thấy hạnh phúc với con số 100 triệu khách hàng thuê bao. Tuy nhiên, theo một bản báo cáo mới vừa được đưa ra trên Yahoo Techs, dân Mỹ đang dần quay lưng lại với các loại dịch vụ truyền hình truyền thống, thay vào đó, họ chuyển sang loại truyền hình kiểu mới như Netfflix, Hulu hay các dịch vụ nội dung trực tuyến.

Theo bản báo cáo được thực hiện bởi tổ chức Convergence Consouluting Group có trụ sở tại Toronto (Canada), đã có khoảng 800.000 khách hàng tại Mỹ hai năm gần đây ngưng sử dụng các dịch vụ truyền hình cáp và vệ tinh. Thay vào đó, họ đã lựa chọn cho mình các nhà cung cấp nội dung trực tuyến như Netflix, Itunes, Hulu... để phục vụ cho nhu cầu giải trí tại nhà của mình.

Tuy con số 800.000 chưa thực sự khiến các nhà cung cấp dịch vụ truyền thống phải lo lắng ở thời điểm hiện tại, nhưng nếu xu hướng này tiếp tục, việc thay đổi thói quen xem truyền hình sẽ là mối đe dọa lớn tới tình hình kinh doanh của nhiều nhà cung cấp truyền hình truyền thống hiện nay.

Dân Mỹ đang từ bỏ dịch vụ truyền hình truyền thống ảnh 2
Tại Mỹ, Netflix là một dịch vụ xem phim trực tuyến "hút khách" trên HDTV. Ảnh: Geektonic.

Yahoo Tech cho biết, những khách hàng lựa chọn loại dịch vụ truyền hình kiểu mới đều cảm thấy thích thú với video trên nền web (như Hulu), có thể tải về nhiều chương trình (như iTunes), theo dõi lịch chiếu, các dịch vụ thông qua e-mail (như Netflix) và tốt hơn cả, họ được xem những chương trình yêu thích mà không bị giới hạn bởi việc lịch chiếu của các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình vệ tinh và cáp.

Báo cáo cũng cho biết thêm, lượng khách hàng sử dụng dịch vụ truyền hình qua mạng tại Mỹ mới chiếm gần 1% số khán giả xem TV nhưng tới năm 2011, số này sẽ nhanh chóng tăng lên gấp đôi với khoảng 1,6 triệu người so với năm 2010. Ngoài ra, năm 2008, mới chỉ có khoảng 12% người Mỹ dành thời gian xem ít nhất một hoặc 2 chương trình phát trên mạng trong một tuần. Nhưng năm nay, con số này cũng đã đạt mức 21%.

Bởi vậy, theo Yahoo Tech, trong tương lai gần, xu hướng sử dụng truyền hình kiểu mới thông qua mạng sẽ còn phát triển mạnh mẽ và được nhiều người lựa chọn hơn nữa.

Theo Tuấn Anh (Sohoa)

Đọc thêm