Dân châu Á thích 3D hơn Bắc Mỹ và châu Âu

Dân châu Á thích 3D hơn Bắc Mỹ và châu Âu ảnh 1

Khảo sát về lượng khách hàng dự định mua TV 3D trong vòng 12 tháng tới do Nielsen khảo sát ở quy mô toàn cầu. Ảnh: Nielsen.

Một cuộc khảo sát quy mô toàn cầu về 3D được Nielsen thực hiện đã cho thấy, nhiều người dùng vẫn chưa cảm thấy hứng thú và sẵn sàng bỏ tiền để sắm cho mình một mẫu TV được trang bị tính năng 3D vào năm sau. Cuộc khảo sát được thực hiện với 27.000 khách hàng trực tuyến, tại 53 cuộc gia khác nhau và kết quả cho thấy chỉ có 13% số người được hỏi cho biết, họ đã sở hữu hoặc dự định sẽ sắm TV 3D trong vòng 12 tháng tới. 21% đang ngần ngừ với quyết định liệu có bỏ tiền ra cho TV 3D hay không.

Cuộc khảo sát của Nielsen cũng cho kết quả khá bất ngờ, trái ngược với sự kỳ vòng của chính các nhà sản xuất TV trên thế giới, Bắc Mỹ và châu Âu. Những thị trường TV lớn nhất, sở hữu TV 3D đầu tiên, lại là nơi mà người dùng không cảm thấy hứng thú và mong muốn sở hữu TV 3D nhất. Trong khi đó, các thị trường mới nổi như châu Á - Thái Bình Dương, hay châu Mỹ La Tinh mới là nơi mà khách hàng đang tỏ ra háo hứng hơn và mong muốn có được một model 3D.

Một điều đáng lưu ý khác trong khảo sát của Nielsen là lượng khách hàng quan tâm tới 3D cao nhất lại nằm ở độ tuổi từ 21 tới 34. Đây là lớp người đam mê với công nghệ nhưng chưa hẳn đủ khả năng tài chính để có thể trang trí chi phí cho các mẫu HDTV 3D thuộc hàng đắt đỏ nhất hiện nay.

Theo Phạm Anh (Sohoa)

Đọc thêm