Đại gia viễn thông Verizon dửng dưng với iPhone

“Verizon luôn mở cửa với mọi nhà cũng cấp thiết bị”, Denny Strigl, chủ tịch của Verizon, đã úp mở với Nhật báo phố Wall như vậy khi được hỏi về thông tin Verizon đang đàm phán với Apple để cung cấp sản phẩm iPhone. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh, “lịch sử Verizon chưa bao giờ phải phụ thuộc vào duy nhất một thiết bị nào”.

Verizon hiện là hãng viễn thông di động lớn nhất nước Mỹ, sau thành công của thương vụ thâu tóm mạng Alltel đầu năm nay. Đối thủ của Verizon, gã không lồ truyền thông AT&T, lâu nay vẫn duy trì mối quan hệ đối tác độc quyền với Apple, độc chiếm quyền cung cấp sản phẩm iPhone.

Verizon tỏ ra không thiết tha gì với iPhone khi mới đây, chính CEO của hãng, Ivan Seidenberg, đã nói toẹt ra rằng: “Apple sẽ có nhiều khả năng để làm việc với một mạng 4G hơn là với mạng CDMA mà Verion đang vận hành”. Quan điểm này cũng được phía Apple chia sẻ. Tim Cook , giám đốc phụ trách hoạt động của Apple, tuần trước đã đồng ý rằng: “CDMD không thực sự thiết thực với iPhonne lúc này.”

Cũng như đối thủ AT&T, Verizon cũng là một nhà cung cấp thiết bị viễn thông. Các sản phẩm smart phone và PDA chiếm 41% tổng số số thiết bị hãng bán ra trong quý vừa rồi. Doanh số khả quan của smartphone và PDA khiến hãng tỏ ra “chảnh” với iPhone hơn.

Liên quan đến sản phẩm đang lên Netbook, giám đốc tài chính mới của Verizon, John Killian cho biết “doanh thu từ dữ liệu không dây đang tiếp tục tăng trưởng. Hãng mong đợi sự tăng trưởng nhanh của các thiết bị mới, như smartphone và netbook, sẽ kích thích sự quan tâm và tăng nhu cầu sử dụng dữ liệu không dây”.

Killian cho biết thêm: “Mạng không dây của chúng tôi đang có một vị thế rất tốt. Chúng tôi tự hào khi việc kinh doanh của hãng đang tốt hơn các hãng khác.”

Theo thông tin mới nhất từ phố Wall, sức tăng trưởng của Verizon đã vượt qua AT&T. Trong quý vừa rồi, Verizon đã thu hút được thêm 1,3 triệu khách hàng, trong khi AT&T thu hút được thêm 1,2 triệu. Đây là lần đầu tiên Verizon vượt mặt đối thủ kể từ khi iPhone bắt đầu được phân phối độc quyền qua AT&T hồi hè năm trước.

Theo Dân Trí/WSJ

Đọc thêm