Cựu “thuyền trưởng” Google được tăng lương kỷ lục

Khi còn nắm giữ vị trí Giám đốc điều hành (CEO) tại Google, Eric Schmidt chỉ nhận mức lương “tượng trưng” 1 USD/năm.
Tuy nhiên, sau khi nhường lại vị trí này cho nhà đồng sáng lập Google, Larry Page, Eric Schmidt làm việc với vai trò Chủ tịch điều hành, chuyên đảm nhiệm phát triển các mối quan hệ của Google, mức lương của Eric Schmidt đã tăng lên thành 1,25 triệu USD/năm. 
Ngoài ra, Schmidt còn có cơ hội nhận số tiền thưởng bằng 400% mức lương hiện tại, tùy thuộc vào hiệu quả công việc. Như vậy, nếu làm việc một cách có hiệu quả, Eric Schmidt có khả năng “bỏ túi” 6 triệu USD trong 1 năm. 
Mức lương mới của Schmidt được áp dụng kể từ ngày 4/4, khi Larry Page chính thức nhận vị trí “chèo lái” Google và Schmidt cũng bắt đầu nhận chức vụ mới.
Cựu “thuyền trưởng” Google được tăng lương kỷ lục ảnh 1
Eric Schmidt có công lớn trong việc đưa Google đạt được ngày hôm nay
Động thái này của Google được đánh giá như một hành động để đền đáp những điều mà Eric Schmidt đã làm để đưa Google trở thành “gã khổng lồ” như ngày nay khi ông còn ở vị trí “thuyền trưởng”. Đầu năm nay, Google cũng đã trao tặng Eric Schmidt 100 triệu USD dưới dạng cổ phiếu của công ty.
Theo danh sách của Forbes, tổng giá trị tài sản của Eric Schmidt ước tính 7 tỉ USD, xếp thứ 136 trong danh sách những người giàu nhất thế giới.
Mức lương 1USD là mức lương tượng trưng mà CEO các hãng công nghệ thường nhận được. Steve Jobs, CEO của Apple hiện cũng đang nhận được mức lương này.
Theo Phạm Thế Quang Huy (Dân trí / Cnet)

Đọc thêm