Cuối năm 2009, hoàn thành nhà máy chip Intel tại Việt Nam

Tổng giám đốc dự án nhà máy Intel Products Việt Nam, Rick Howarth cho biết thông tin này sau sự kiện tập đoàn Intel vừa công bố tái cấu trúc lại hệ thống các nhà máy ATM trong khu vực châu Á, bao gồm việc đóng cửa một nhà máy tại Philippines, và tiến hành chuyển địa điểm hai nhà máy cũ từ Penang sang nhà máy mới tại Kulim, Malaysia.

Nhà máy kiểm định và đóng gói (ATM) chip của Intel dần dần rõ nét - Ảnh: T.Uyên.
Nhà máy kiểm định và đóng gói (ATM) chip của Intel dần dần rõ nét - Ảnh: T.Uyên.

Khi nhà máy tại Việt Nam hoạt động hết công suất, sẽ tạo ra khoảng 4.000 việc làm, và kim ngạch xuất khẩu dự kiến đạt từ 5 – 6 tỉ USD/năm.

Bà Hồ Thị Thu Uyên, giám đốc đối ngoại của nhà máy cho biết, trong năm 2008, Intel đã tuyển chọn các kỹ sư mới ra trường đào tạo thêm ở Malaysia và Trung Quốc, đồng thời tuyển chọn 40 sinh viên xuất sắc tại các trường đại học kỹ thuật trong nước được học tiếp hai năm cuối tại đại học kỹ thuật Portland State University (bang Oregon, Mỹ).

Sau khi tốt nghiệp, họ sẽ được Intel bố trí công việc tại nhà máy Intel Việt Nam.

Intel dự báo, mức tiêu thụ máy tính cá nhân tại Việt Nam năm nay khoảng hai triệu máy, tăng hơn 11% so với năm trước. Hiện nay, số hộ có máy tính ở Việt Nam bình quân khoảng 10% (một vài thành phố lớn như Tp.HCM, Hà Nội mới có tỷ lệ 50% dân có máy tính), và Internet băng thông rộng đang phát triển khá nhanh là những điều kiện để thị trường máy tính cá nhân Việt Nam phát triển.

Theo Sài Gòn tiếp thị

Đọc thêm