Cuộc thi lập trình hữu ích cho trẻ em

Chủ đề cuộc thi năm nay là “Phát triển bền vững”, sản phẩm lập trình bằng phần mềm App Inventor. Tiêu chí đánh giá của cuộc thi dựa vào ý tưởng, ứng dụng vào thực tế, giao diện thân thiện và dễ dàng sử dụng.

Xem thêm: UC Browser và 2 ứng dụng TQ nên gỡ bỏ khỏi smartphone - Vì chứa phần mềm quảng cáo độc hại, ứng dụng UC Browser đã bị gỡ bỏ khỏi Google Play.

Cuộc thi sẽ khuyến khích học sinh tìm tòi sáng tạo trong lĩnh vực lập trình và phát triển ứng dụng, từ đó vận dụng kiến thức vào giải quyết những vấn đề thực tiễn trong cuộc sống.

Thêm vào đó, cuộc thi cũng tạo cơ hội để học sinh thể hiện tối đa khả năng sáng tạo và niềm đam mê về công nghệ nói chung và lập trình nói riêng, giúp trẻ phát triển toàn diện kỹ năng 4C: Khả năng thuyết trình, làm việc nhóm, tư duy sáng tạo và năng lực tương tác xã hội nhằm chuẩn bị hành trang đối đầu với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Cuộc thi dự kiến tiếp cận giới thiệu ngôn ngữ lập trình App trên Mobile tới 1.000 trẻ em tại các trường tiểu học và trung học trong cả nước.

Cuộc thi App Jamming Summit 2018 hiện đã nhận đơn đăng ký của học sinh, phụ huynh và các trường học trên toàn quốc tại địa chỉ http://ajs.teky.edu.vn.

Xem thêm: Bất ngờ vì giá iPhone X giảm đến chóng mặt - Khi người dùng có tâm lý chờ đợi iPhone X, nhiều cửa hàng, nhà mạng đã áp dụng các chính sách ưu đãi và mức giá không tưởng cho bộ đôi iPhone 8/8 Plus.

 

Đọc thêm