Cuộc giải cứu thợ mỏ Chile vào top các sự kiện Internet

Theo Akamai, chỉ trong khoảng thời gian từ 4 đến 5h chiều ngày 13/10, các tin tức liên quan đến vụ giải cứu 33 thợ mỏ này đã thu hút hơn 4 triệu lượt xem (page view) mỗi phút. Với lượng page view này, các thợ mỏ Chile chỉ chịu “đứng sau” các trận đấu trong khuôn khổ World Cup 2010, trận tennis dài nhất lịch sử và chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ của ông Barack Obama.

Số liệu của hãng này cho biết, sự kiện được người dùng Internet chú ý nhất thế giới là trận đấu tennis dài nhất lịch sử thế giới (ngày 23/6/2010 tại giải Wimbledon với 153 game đấu trong 10 tiếng) thu hút 10,4 triệu page view/phút. Đứng thứ 2 là các trận đấu thuộc khuôn khổ Cup bóng đá thế giới 2010 diễn ra tại Nam Phi cũng với 10,4 triệu lượt xem. Chiến thắng của ông Barack Obama trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2008 đứng thứ 4 với 4,3 triệu lượt xem.

Cuộc giải cứu các thợ mỏ Chile còn khiến cho tổng lượng truy cập Internet toàn cầu trong ngày hôm đó tăng 15-20%.

Theo Lê Trí (ICTnews / CNN)

Đọc thêm