Cuộc đua smartphone siêu mỏng nóng trở lại

"Siêu mỏng" là xu hướng thiết kế smartphone được nhiều hãng điện thoại từ lớn cho tới nhỏ quan tâm một cách đặc biệt trong năm 2014, với sự xuất hiện của rất nhiều smartphone màn hình cảm ứng nhưng vóc dáng cực kỳ mảnh mai. Không khó để có thể điểm danh ra ít nhất 10 smartphone đang có trên thị trường mà độ dày dưới 7mm, tức là mỏng hơn một chiếc bút chì thông thường.

oppo-r5-5193-1418122195.jpg

Với độ dày 4,85 mm, Oppo R5 mỏng gần một nửa so với iPhone 4, smartphone từng mỏng nhất thế giới khi ra mắt hồi tháng 6/2010.

iPhone 6 ra mắt hồi tháng 9 vừa rồi là chiếc iPhone mỏng nhất từ trước đến nay của Apple với độ mỏng chỉ 6,9 mm. Đối thủ lớn nhất của họ, Samsung, cũng không bỏ lỡ xu hướng mỏng hóa smartphone khi liên tiếp tung ra Galaxy Alpha với độ mỏng chỉ có 6,7 mm. Sau đó là bộ đôi Galaxy A3 và A5, những model tầm trung nhưng vẫn thuộc hàng mỏng nhất trong số các sản phẩm của tên tuổi Hàn Quốc. Một tên tuổi lớn khác là Sony cũng quyết tâm mỏng hóa smartphone của mình. Từ Xperia Z đời đầu cho tới Xperia Z3 mới nhất, độ mỏng của chúng ngày càng được rút xuống. Xperia Z Ultra là model mỏng nhất của nhà sản xuất tới từ Nhật với độ mỏng chỉ 6,5 mm.

Tuy nhiên, những cái tên mới nổi tới từ Trung Quốc mới tỏ ra tích cực và để lại ấn tượng nhiều nhất nếu nhắc đến smartphone siêu mỏng. Nếu xếp theo kích thước, gần 10 smartphone mỏng nhất trên thị trường hiện nay tới từ các nhà sản xuất của Trung Quốc với một số cái tên khá quen thuộc như Lenovo, Huawei. Chỉ trong năm 2014, danh hiệu smartphone mỏng nhất thế giới luôn phiên đổi chủ từ tay Oppo, Alcatel rồi tới Huawei, Gionee, và thời gian nắm giữ có thể chỉ một vài tháng.

Với màn ra mắt của model R5 hồi tháng 10 vừa rồi cùng độ mỏng chỉ có 4,85 mm, Oppo là nhà sản xuất đang tạm thời nắm giữ danh hiệu smartphone mỏng nhất thế giới. Tuy vậy, danh hiệu này có thể chẳng giữ được lâu khi người đồng hương BBK Vivo đã rục rịch phá bỏ, bằng việc hé lộ việc tung ra một smartphone Andrid khác có độ dày chỉ 4,75 mm vào giữa tháng 12 này.

10-smartphone-mong-nhat-the-gi-3636-4298

Smartphone ngày càng mỏng là điều mà các nhà sản xuất đều tỏ ra muốn làm, người dùng thích thú hướng ứng. Tuy nhiên, việc kết thúc cuộc đua này được dự đoán sẽ không sớm khi thực tế, các nhà sản xuất cũng phải đối mặt với những rào cản vô hình về công nghệ.

Như iPhone 6 Plus, việc quá mỏng khiến cho sản phẩm của Apple bị chê là dễ cong, thiết kế chưa chau chuốt như truyền thống khi có cụm camera lồi trông khá thô. Thậm chí, để trở thành smartphone mỏng nhất thế giới, Oppo R5 cũng phải loại bỏ jack 3,5 mm thông thường và sử dụng chung cổng microUSB. Bên cạnh đó, smartphone ngày càng mỏng dù đẹp và hấp dẫn, nhưng cũng khiến cho không ít người dùng lo lắng cho khoản pin. Phần lớn các smartphone "siêu mỏng" hiện nay đều có dung lượng pin không cao, nằm ở mức trên dưới 2.000 mAh.

Theo Tuấn Anh (VNE)

Đọc thêm