"Cuộc chiến" giữa các nhà mạng và "tin nhắn biết nói"

Vào thời điểm hiện tại, trên thị trường thông tin di động, 3 gói cước nổi bật của các mạng GSM được thiết kế dành riêng cho các khách hàng ưu chuộng tin nhắn là: MobiQ (MobiFone), Tomato (Viettel), VinaExtra (VinaPhone)… Với các gói cước này, tin nhắn là khá rẻ với mức cước chỉ từ 200 -250 đồng. Tuy nhiên, một nhược điểm của các gói cước này là cước cuộc gọi còn cao, cả 3 gói cước này đều có cước khoảng 2.200 đồng/phút gọi ngoài mạng và 1.920 đồng/phút gọi nội mạng.

Đối với các gói cước trả trước phổ biến về thoại như MobiCard (MobiFone), VinaCard (VinaPhone), Economy (Viettel) thì mức cước tin nhắn vẫn ở mức 350 đồng/tin nhắn ngoại mạng; 290 đồng với tin nhắn nội mạng (MobiCard, VinaCard) và 300 đồng/tin nhắn nội mạng (Economy- Viettel).

Cũng chính vì thế, việc gia tăng tính năng tin nhắn cho các gói cước này đang trở thành mục tiêu của các mạng di động nhằm cạnh tranh bằng tin nhắn không chỉ ở các gói cước dành riêng cho tin nhắn mà cả ở các gói cước thoại.

Gần đây nhất, MobiFone đã tăng cường ưu đãi cho tin nhắn trên gói cước này (MobiCard) bằng việc đưa gói ưu đãi MSM250 và SMS400 với việc giảm giá từ 15% đến 25% cước tin nhắn cho khách hàng MobiCard đăng ký sử dụng. Để cho việc đăng ký và thay đổi trở nên dễ dàng, mạng di động này cho phép khách hàng đăng ký bằng tin nhắn.

“Cuộc chiến” về tin nhắn không chỉ dừng lại ở đó. Cùng thời điểm với việc đưa ra ưu đãi về tin nhắn cho gói cước thoại, MobiFone còn tung ra thị trường một dịch vụ tin nhắn cực mới: tin nhắn biết nói. Với dịch vụ này, tất cả các khách hàng của MobiFone khi nhắn tin cho người khác không chỉ còn phải đọc các bản tin text nữa mà còn có thể nghe giọng nói của người gửi trên tin nhắn được chuyển đến.

Voice SMS (tin nhắn biết nói) được các chuyên gia về thông tin di động đánh giá là một bước đột phá về cạnh tranh SMS trong bối cảnh việc giảm cước SMS đã đi tới mức gần như tận cùng.

Ông Đinh Việt Hưng - Trưởng phòng Giá cước Tiếp thị MobiFone cho biết: “Đối với các khách hàng trẻ, ngoài việc có được một mức cước tin nhắn hấp dẫn, họ còn mong muốn một dịch vụ tin nhắn độc đáo để thể hiện với bạn bè. Voice SMS là một công cụ giúp họ thực hiện điều đó”.

Vào thời điểm hiện tại, các mạng di động GSM khác như VinaPhone, Viettel cũng đang phát triển các gói dịch vụ mới dành cho tin nhắn, các tính năng đặc biệt của tin nhắn.., và có thể tung ra thị trường trong một thời gian không xa. Chiến tranh về tin nhắn giữa các mạng di động sẽ còn nóng hơn rất nhiều trong những tháng sắp tới, đặc biệt khi các mạng di động đều tập trung vào các khách hàng trẻ, năng động và ưa chuộng cái mới.

Theo Nguyên Anh (VNN)

Đọc thêm