Cước 3G của nhà mạng nào rẻ nhất hiện nay?

Cước 3G của nhà mạng nào rẻ nhất hiện nay? ảnh 1
Theo số liệu công bố của cơ quan quản lý nhà nước là Bộ Thông tin và Truyền thông và từ chính các nhà mạng, lưu lượng dịch vụ trong thời gian qua cho thấy, nhu cầu sử dụng 3G của khách hàng Việt chủ yếu tập trung ở Internet di động.
Hiện doanh nghiệp có dịch vụ 3G hút người dùng nhất vẫn là ba đại gia trên thị trường: VinaPhone, MobiFone và Viettel. EVN Telecom đã tham gia thị trường, tới thời điểm này, số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ đang ở mức khiêm tốn nhất.

Hai dịch vụ Internet di động tốc độ cao là Mobile Internet (truy cập Internet tốc độ cao trực tiếp từ điện thoại), Mobile Broadband (truy cập Internet tốc độ cao từ máy tính thông qua sóng di động) đều được các doanh nghiệp cung cấp tới khách hàng ngay từ đầu.

Giá cước chắc hẳn luôn là yếu tố quan trọng nhất mà người dùng quan tâm khi cân nhắc nên lựa chọn mạng nào. Bởi trên thực tế, tại các khu vực đô thị đông dân, mức độ phủ sóng 3G của các mạng di động lớn VinaPhone, MobiFone và Viettel gần như không khác nhau là mấy.

Đối với các khách hàng sử dụng dịch vụ Internet di động, việc lựa chọn sử dụng dịch vụ của nhà mạng nào sẽ dựa trên căn cứ vào giá cước cũng như mức độ tiện lợi của nhà cung cấp.

Theo phân tích, hiện nay, VinaPhone là mạng có giá cước ưu đãi hấp dẫn nhất. Sau đó tới MobiFone. Xếp thứ ba là Viettel.

Giá cước của dịch vụ mobile Internet của Viettel đang đắt hơn hẳn so với VinaPhone và MobiFone vì nhà mạng này không có khuyến mại. Tiền cước dịch vụ chỉ được dùng từ tài khoản chính chứ không từ vào tài khoản khuyến mại.

Trong số 3 nhà mạng, chỉ có VinaPhone là giữ chế độ không giới hạn dung lượng truy cập đối với gói cước 3G có tên MB2. Còn MobiFone và Viettel, các khách hàng chỉ được dùng lưu lượng miễn phí trong giới hạn của gói cước, nếu vượt quá mức này thì phải trả phí phụ thêm.

Từ khi cung cấp dịch vụ tới nay, VinaPhone là mạng điều chỉnh cước dịch vụ Internet di động nhiều nhất, đặc biệt là dịch vụ trả trước. Từ 22/6/2010, nhằm khuyến khích các thuê bao sử dụng dịch vụ truy cập Internet tốc độ cao qua mạng di động, VinaPhone đã chính thức công bố áp dụng giá cước mới đối với dịch vụ Mobile Broadband trả trước. Giá cước mới của dịch vụ được tính toán rẻ tới 96% so với mức cước cũ.

Thế nhưng, chỉ sau khi giảm cước 22/6 ít lâu, VinaPhone lại thêm một lần điều chỉnh nữa. Từ ngày 10/8, VinaPhone đã thưc hiện giảm cước lớn cho các gói dịch vụ Mobile Broadband, Mobile Internet với nhiều hình thức: giữ nguyên giá tiền nhưng lưu lượng sử dụng các gói cước tăng tới 67%, giảm cước lưu lượng vượt gói tới 87%.

VinaPhone còn đưa thêm nhiều gói dịch vụ mới, linh hoạt như gói Mobile Internet M135; Gói Mobile Broadban trả sau MB0. Sau một thời gian cung cấp dịch vụ, nghiên cứu mức độ sử dụng của khách hàng, đây là đợt điều chỉnh cước lớn của VinaPhone nhằm bảo đảm quyền lợi cho khách hàng và khuyến khích khách hàng sử dụng các dịch vụ truyền dữ liệu trên mạng 3G.

Từ ngày 1/9 vừa rồi, MobiFone đã điều chỉnh cước dịch vụ MobiFone Internet và Fast Connect theo hướng ưu đãi hơn cho người dùng. Nhà mạng vốn đã thực hiện trừ cước ngay sau khi sử dụng dịch vụ Mobile Internet và Fast Connect. Với dịch vụ Fast Connect trả trước, Mức cước tính theo đơn vị MB (đã bao gồm VAT) là 61,35đ/MB. Phương thức tính cước là 50kB + 50kB, phần lẻ của đơn vị cước chưa đến 50kB được làm tròn thành 50kB.

"Nghiên cứu" những thông số trên cho thấy, nếu khách hàng muốn dùng Internet di động với dung lượng lớn mà chi phí thấp thì VinaPhone là sự lựa chọn số một. Nhưng còn khi sử dụng ở mức độ vừa phải, thậm chí có thể thay thế mạng ADSL thì ưu thế giá cước ở thời điểm này lại thuộc về dịch vụ Fast Connect, nhất là dich vụ Fast Connect trả trước của MobiFone.
(Theo VnMedia)

Đọc thêm