Cư dân mạng náo nức "thả câu" ngày Cá tháng Tư

Nạn nhân của ngày 1/4 thường là những người quên đó là ngày cả thế giới nói dối. Bởi thế không ít người vội vã hỏi thăm khi nhận được e-mail chia tay của đồng nghiệp với lý do đây là ngày cuối cùng làm việc của họ. Nhưng điển hình nhất vẫn là những status giật gân trên Yahoo Messenger như "Không được giảm án phạt, Công Vinh chính thức giải nghệ" hay "Lại đến ca sĩ... lộ ảnh nóng". Nếu cả tin bấm vào đường link đính kèm, "nạn nhân" sẽ thấy một chú cá to cùng thông điệp: "Chào mừng bạn gia nhập hội thích ăn cá hơn ăn thịt".

Cư dân mạng náo nức "thả câu" ngày Cá tháng Tư ảnh 1

Tin "vịt" giá xăng tăng.

Cao thủ hơn, một số người lại đăng link hoàn toàn có thật trên báo với tiêu đề: "Từ 18h giá xăng 10.000 đồng/lít" khiến nhiều người, dù đã rất cảnh giác, vẫn sửng sốt trước sự tăng giá quá cao mà không để ý rằng tin này đã được đăng từ năm 2005.

Một vài diễn đàn công nghệ trong nước cũng đưa tin MobiFone chuẩn bị công bố giá iPhone cùng một số tấm hình "rò rỉ" trông như ảnh chụp màn hình website của nhà mạng này. Theo đó, iPhone được bán giá rẻ hơn hẳn mức giá của VinaPhone và Viettel, còn chính sách ràng buộc cũng khá "dễ thở" với cước hàng tháng chỉ từ 200.000 đồng.

Cư dân mạng náo nức "thả câu" ngày Cá tháng Tư ảnh 2

"Bảng giá" iPhone của MobiFone.

Thông tin trên vẫn làm nhiều người "sập bẫy" bởi những hình ảnh được chỉnh sửa công phu và trông rất thật. Hơn nữa, trước đó MobiFone cũng khẳng định bán iPhone trong tháng này.

Không ít người còn chọn ngày 1/4 để tỏ tình (với lý do nếu bị từ chối thì sẽ lấy cớ rằng mình chỉ đùa vui thôi) đến mức cư dân mạng rỉ tai nhau rằng: "Tổ chức y tế thế giới đã quyết định đổi ý nghĩa hai ngày 14/2 và 1/4 cho nhau và ngày 1/4 chính là ngày Valentine".

Một số trò lừa trong giới công nghệ trên thế giới:

- Khi truy cập trang chia sẻ video Hulu, người xem thấy một phím bấm cho phép xem nội dung 3D trên web mà không cần kính.

- Google đổi tên hãng thành Topeka và các nhân viên của Google, vẫn được gọi là Googler, giờ sẽ thành Topeker hoặc Topekan.

Cư dân mạng náo nức "thả câu" ngày Cá tháng Tư ảnh 3

Google dịch tiếng động vật.

- Google công bố phần mềm dịch tiếng kêu của động vật sang tiếng Anh.

Cư dân mạng náo nức "thả câu" ngày Cá tháng Tư ảnh 4
Định dạng TEXTp.

- Ai cần quan tâm đến độ phân giải HD 720p hay 1080p khi họ xem video chỉ có văn bản (text)? Do đó, YouTube giới thiệu định dạng TEXTp để tiết kiệm băng thông.

Cư dân mạng náo nức "thả câu" ngày Cá tháng Tư ảnh 5

Máy tính bảng CrunchPad.

- Hãy quên đi iPad, trang TechCrunch khẳng định với bộ công cụ CrunchPad Kit hỗ trợ công nghệ F.U.J.J. giá chưa đến 50 USD, người sử dụng có thể biến bất kỳ laptop nào thành một máy tính bảng.

Cư dân mạng náo nức "thả câu" ngày Cá tháng Tư ảnh 6
Công nghệ Aromaphotography.

- Với công nghệ Aromaphotography, Kodak giúp bạn "ngửi" được mùi vị của hình ảnh mà bạn đang xem.

Cư dân mạng náo nức "thả câu" ngày Cá tháng Tư ảnh 7

FlickrPad Tablet.

- Trang chia sẻ ảnh Flickr cũng "bon chen" cho ra đời phiên bản iPad của riêng họ mang tên FlickrPad.

Theo Châu An (VNE)

Đọc thêm