Cụ bà 104 tuổi phải “khai gian” năm sinh để gia nhập Facebook

Mạng xã hội Facebook đã trở thành một điều không thể thiếu trong cuộc sống của không ít người, phần lớn trong số đó là giới trẻ. Tuy nhiên điều này không thể nghĩa rằng mạng xã hội này không có sự tham gia của những người lớn tuổi, mà trường hợp như cụ bà Marguerite Joseph là một minh chứng cụ thể.

Cụ bà 104 tuổi phải “khai gian” năm sinh để gia nhập Facebook ảnh 1

Trang Facebook của cụ bà Joseph đã có 149 người bạn, nhưng độ tuổi của cụ vẫn là 99 tuổi trong suốt 2 năm qua
Hiện tại, cụ bà sống tại bang Michigan này đã bước sang độ tuổi 104, tuy nhiên khi đăng ký và khai báo tham gia mạng xã hội Facebook cách đây 2 năm, bà đã phải “khai gian” năm sinh của mình để có thể tham gia mạng xã hội này, bởi lẽ có vẻ như Facebook nghĩ rằng sẽ không có người dùng nào trên 99 tuổi còn tham gia mạng xã hội của mình, nên đã giới hạn độ tuổi tham gia là 99 tuổi.

Theo Gail Marlow, chắt của cụ bà Joseph, người đã giúp bà tạo tài khoản Facebook cách đây 2 năm thì khi cô khai báo năm sinh của bà là 1908, Facebook đã hiển thị thông báo lỗi và tự động sửa năm sinh lại thành 1916. Và suốt 2 năm qua, thông tin về độ tuổi của bà Joseph vẫn giữ nguyên ở độ tuổi 99 mà không có sự thay đổi nào trên Facebook.

Cụ bà Joseph sắp bước sang tuổi 105 vào tháng 4 tới đây. Hiện mắt bà đã mờ và tai đã khó nghe, tuy nhiên cô chắt gái Marlow vẫn giúp bà cập nhật thông tin và trả lời các tin nhắn trên Facebook mỗi ngày.

Bà Joseph cho biết bà sử dụng Facebook để kết nối với những người bạn cũ trên khắp nước Mỹ và Canada. Hiện tài khoản Facebook của bà đang có 149 người bạn.

Gail Marlow cho biết cô đã liên hệ với Facebook để thông báo về lỗi trên và hy vọng sẽ nhận được sự giúp đỡ từ phía mạng xã hội này.

“Tôi sẽ rất hài lòng nếu tuổi thật của bà được hiển thị trên Facebook. Đây sẽ là một điều đặc biệt”, Marlow cho biết.

Sau khi nhận được thông tin từ Marlow, Andrew Noyes, phát ngôn viên của Facebook đã cho biết: “Chúng tôi đã phát hiện ra vấn đề rằng một vài người dùng Facebook không thể khai báo năm sinh trước năm 1910. Chúng tôi đang khắc phục vấn đề này và rất xin lỗi vì đã gây ra phiền toái cho người dùng”.

Cụ bà 104 tuổi phải “khai gian” năm sinh để gia nhập Facebook ảnh 2

Cụ bà Marguerite Joseph đã trở thành người dùng Facebook lớn tuổi nhất thế giới hiện nay
Như vậy, với độ tuổi 104, cụ bà Marguerite Joseph đã chính thức “soán ngôi” người dùng cao tuổi nhất thế giới tại Facebook của cụ bà Florence Detlor, ở độ tuổi 102. Trước đó vào năm ngoái, đích thân CEO Mark Zuckerberg của Facebook đã mời cụ bà Detlor đến trụ sở chính của mạng xã hội này như một lời cám ơn đến cụ khi vẫn tham gia mạng xã hội ở độ tuổi “xưa nay hiếm” này.
Theo Phạm Thế Quang Huy (Dân trí / AP)

Đọc thêm